“Khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh vào năm 2015, chúng tôi chỉ tập trung vào sản xuất. Nhưng theo thời gian, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cũng có thể hưởng lợi từ việc bán trực tiếp cho khách hàng, thay vì các công ty thương mại. Alibaba.com đã giúp chúng tôi bắt đầu xuất khẩu quốc tế vào năm 2016 và kể từ đó, doanh thu của chúng tôi đã tăng gần gấp bốn lần”.
– Nguyễn Thị Dung, Trưởng phòng kinh doanh, HỘ GIA ĐÌNH PHẠM BÁ TIẾN
Câu Chuyện
Phạm Bá Tiến Household là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tóc của Việt Nam. Công ty bắt đầu hoạt động vào năm 2015 với tư cách là nhà sản xuất các phần nối tóc người, đóng cửa và các mặt hàng tóc khác. Nằm trong một khu vực nổi tiếng với xuất khẩu tóc xuất sắc, Phạm Bá Tiến ban đầu hài lòng với việc sản xuất và bán cho các công ty thương mại sau đó sẽ tự xuất khẩu.
Tuy nhiên, trong nỗ lực tăng hiệu quả và tăng doanh thu, công ty đã tìm cách tích hợp theo chiều dọc trong ngành của mình. Họ quyết định bắt đầu một nhánh phân phối của doanh nghiệp của họ sẽ phục vụ cho việc bán tóc B2B trong và ngoài nước – và để giúp đỡ điều này, họ đã chuyển sang Alibaba.com.
Giải pháp
Hộ gia đình Phạm Bá Tiến gia nhập Alibaba.com vào năm 2016. Công ty ban đầu không biết gì về bán hàng kỹ thuật số hoặc cách thu hút khách hàng thông qua internet. Nhưng với sự giúp đỡ của đào tạo Alibaba.com và sự cống hiến của người quản lý bán hàng của họ, công ty đã đạt được năng lực với nền tảng này. Họ đã học cách tạo ra các mô tả sản phẩm hấp dẫn với hình ảnh rõ ràng và nội dung có thể đọc được và ngày nay, công ty có thể thấy thành quả của những nỗ lực của mình.
Trong vòng ba tháng kể từ khi đăng sản phẩm trên Alibaba.com, Hộ gia đình Phạm Bá Tiến đã có được khách hàng đầu tiên – một người mua ở Mỹ đã hoàn tất giao dịch mua chỉ trong một giờ! Và từ đó, công ty đã phát triển nhảy vọt.
Đối với một công ty ít kinh doanh xuất khẩu trong năm 2016, Hộ gia đình Phạm Bá Tiến đã đạt được một lượng người theo dõi đáng ghen tị trên Alibaba.com. Công ty trải nghiệm lưu lượng truy cập lớn trên minisite của mình và họ bày tỏ niềm vui với các bản cập nhật liên tục trên nền tảng giúp họ có được nhiều người mua hơn nữa.
Sự thành công
Hiện nay, hộ gia đình Phạm Bá Tiến xuất khẩu sản phẩm tóc cho khách hàng tại 15 quốc gia trên toàn thế giới. Họ có sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường như Mỹ, Anh, Canada, Thụy Sĩ, Úc, Pháp, Nigeria và Nam Phi. Công ty cũng đã tận hưởng lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư Alibaba.com của mình, tăng doanh thu gần 400% kể từ khi tham gia nền tảng này. Tính đến hôm nay, 95% người mua của Phạm Bá Tiến đến từ Alibaba.com.
Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu. Công ty Việt Nam đang phát triển nhanh chóng dự định mở rộng kinh doanh quốc tế hơn nữa, với kế hoạch tăng số quốc gia xuất khẩu lên 30 quốc gia trên toàn cầu. Công ty rất vui mừng với sự hợp tác mà họ có được với Alibaba.com và khả năng họ có được để mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn cầu mà không cần phải duy trì một chi nhánh nước ngoài nào.