Trong gần 20 năm qua nhân loại đã trãi qua 2 đợt đại dịch khiến nền kinh tế trở nên khó khăn hơn, đợt 1 là những năm 2002-2003 khi dịch SARS – CoV bùng phát tại Trung Quốc và 26 quốc gia trên toàn thế giới đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng gây ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế, các hoạt động mua bán hàng hóa truyền thống đình trệ, người dân hạn chế đi ra ngoài và tới những nơi công cộng. Đứng trước tình hình hàng hóa không thể lưu thông như vậy, Ông Jack Ma – Chủ tịch tập đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất toàn cầu Alibaba đã thành lập sàn giao dịch TMĐT Tmall (B2C) và Taobao (C2C) với mục đích giúp doanh nghiệp, tiểu thương và người dân vẫn có thể tham gia hoạt động mua bán hàng hóa mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ra khỏi nhà. Tại thời điểm này Taobao và Tmall đã trở thành giải pháp tối ưu nhất giúp cho hoạt động thương mại tại Trung Quốc vẫn đảm bảo duy trì và không bị gián đoạn, đó cũng chính là thời điểm lên ngôi của TMĐT tại Trung Quốc.
Xem thêm về: Thương Mại Điện Tử B2b
17 năm sau, tức thời điểm hiện tại, loại Covid-19 mới đang lây lan nhanh chóng ở Trung Quốc và 28 quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chỉ có điều Trung Quốc bây giờ đã là một mắt xích quan trọng của kinh tế toàn cầu, bất cứ sự gián đoạn, suy thoái nào do dịch bệnh cũng sẽ kéo theo cả hệ thống.
Tại Trung Quốc mọi giao dịch trực tiếp vẫn tiếp tục bị đình trệ, mọi hoạt động trong nước chủ yếu là sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến, các cty, xí nghiệp đóng cửa dừng hoạt động hoặc một số công ty cho nhân viên làm việc trực tuyến ở nhà, việc giao thương với các nước khác tạm dừng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, và với tình hình này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế toàn cầu.
Trung tâm thương mại vắng người mua sắm. Theo tin chính thức từ Bộ Công Thương ngày 12/2, nghị viện châu Âu chính thức bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), đây là tin vui cho nền kinh tế Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang chịu sự ảm đạm do dịch Covid 19 gây ra.
Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU)-Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8, thời điểm cả hai bên đều xác định nỗ lực tối đa để đồng hành với doanh nghiệp nhằm khai thác thị trường rộng lớn với hơn 450 triệu dân của EU và tận dụng sức hấp dẫn của thị trường 95 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện nay, EU là một trong số thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này năm 2019 đạt 41,48 tỉ USD và nhập khẩu đạt 14,91 tỉ USD. Do vậy, Hiệp định sẽ giúp chúng ta có điều kiện thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường, thu được giá trị gia tăng cao hơn thông qua việc thiết lập các chuỗi cung ứng mới.
Xem thêm về: EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8
Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.
Hiện nay HBS Việt Nam đang có chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS), Doanh nghiệp đăng kí mới sẽ được tặng gói dịch vụ VAS (600 USD) và được tặng thêm kệ trưng bày sản phẩm và hưởng chính sách ưu tiên quảng cáo trên trang bán hàng Alibaba riêng của thị trường Việt Nam (country channel)
Xem thêm về: Chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho các doanh nghiệp Việt Nam
Mọi chi tiết xin liên hệ Công Ty HBS Việt Nam
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel : 024 36262288 – Mobile : 0938 11 6869