Cách tạo và tối ưu hóa gian hàng của bạn trên Alibaba

Mục Lục

Bạn có thể đã nghe câu nói, “Một sản phẩm tốt sản phẩm đó sẽ bán được chính nó”. Bạn thậm chí có thể đã chọn sản phẩm để bán hoặc sản xuất dựa trên nguyên tắc này. Mặc dù điều quan trọng là phải có sản phẩm có thể tự bán, nhưng thực tế của thị trường bán hàng qua các trang thương mại điện tử nói chung hay bán hàng trên alibaba nói riêng ngày nay là hầu hết mọi người sẽ không thể trực tiếp nhìn thấy hoặc trải nghiệm sản phẩm của bạn, đó là lý do tại sao một trang gian hàng được tối ưu hóa là rất quan trọng.

Tại sao các trang gian hàng lại cần thiết cho chiến lược bán hàng của bạn?

Đã qua rồi cái thời của các triển lãm thương mại ngoại tuyến, nơi mọi người có thể xem, cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm của bạn hoặc nghe những câu chuyện về điều kỳ diệu của họ từ những người bán hàng đầy nhiệt huyết. Các nhà bán buôn, nhà sản xuất và thậm chí là các nhà cung cấp nhỏ hơn được bán theo truyền thống đang ngày càng tham gia các nền tảng thương mại điện tử B2B như Alibaba.com để có được khách hàng tiềm năng và kết nối với người mua.

Điều đó có nghĩa là bán hàng bây giờ bắt đầu và kết thúc bằng trực tuyến. Các trang gian hàng của bạn cần vừa đóng vai trò là quảng cáo cho sản phẩm của bạn vừa giúp xây dựng niềm tin vào công ty của bạn với tư cách là đối tác kinh doanh của người mua tiềm năng.

Cách tối ưu hóa các trang gian hàng B2B của bạn trên Alibaba

Dưới đây là 9 bước bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để tối ưu hóa danh sách sản phẩm của mình và nhận được đơn đặt hàng lớn từ người mua doanh nghiệp:

1. Thêm thông tin khác

Mua hàng B2B có xu hướng mất nhiều thời gian hơn so với mua hàng B2C vì có nhiều người ra quyết định và nhiều tiền hơn phải được ký vào. Điều đó có nghĩa là trang sản phẩm của bạn cần truyền tải tất cả thông tin mà mọi bên liên quan có thể muốn xem để đóng dấu phê duyệt của họ.

Nếu bạn không liệt kê tất cả thông tin của bạn, bạn có nguy cơ:

  • Tạo ra một chu kỳ bán hàng dài hơn do các câu hỏi đi lên và đi xuống về sản phẩm và lặp lại với công ty của bạn.
  • Người mua giả định rằng doanh nghiệp của bạn không cung cấp những gì họ đang tìm kiếm và tiếp tục tìm kiếm người bán cung cấp.

Dành thời gian để thêm mọi chi tiết về tính năng sản phẩm, hình ảnh, kích thước, chất liệu và khả năng chung của công ty bạn.

2. Tối ưu hóa tên sản phẩm được liệt kê của bạn

Bạn đã nghe nói về SEO – và tất cả những gì bạn đã nghe có lẽ là đúng. Tối ưu hóa tên sản phẩm được liệt kê của bạn cho các công cụ tìm kiếm nên là ưu tiên hàng đầu.

Hãy suy nghĩ như người mua lý tưởng của bạn: họ sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm của bạn? Cố gắng đưa càng nhiều thông tin này vào tiêu đề càng tốt. Bao gồm các cụm từ được tìm kiếm nhiều như vật liệu, thành phần hoặc phương pháp được sử dụng để sản xuất sản phẩm của bạn.

Ví dụ: một khách hàng có thể tìm kiếm “bột protein”, nhưng một người mua là doanh nghiệp đang tìm cách sản xuất bột protein của riêng họ có khả năng hiểu rõ hơn về chủ đề này và sẽ thực hiện nhiều tìm kiếm được nhắm mục tiêu hơn. Liệt kê bột protein của bạn là “bột protein được sản xuất tại Hoa Kỳ – có nhãn hiệu riêng” sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Bao gồm “Số lượng đặt hàng tối thiểu” của bạn

Chúng tôi nhận thấy một số trang gian hàng sản phẩm thiếu thông tin này. Bao gồm số lượng đơn vị tối thiểu mà người mua cần mua để đủ điều kiện cho một đơn đặt hàng cũng quan trọng như giá cả.

Ngoài ra, nếu bạn giảm giá dựa trên khối lượng đặt hàng, hãy nhớ đưa thông tin này vào trang. Những đợt giảm giá này có thể giúp bạn bán thêm hàng cho người mua và thuyết phục họ mua số lượng lớn hơn mà thậm chí không cần nói chuyện với họ.

4. Cho biết nếu người mua có thể tùy chỉnh hàng hóa của bạn

Nhiều người mua là các doanh nhân lần đầu tiên muốn tạo ra sản phẩm hoặc dòng sản phẩm của riêng mình, trong khi những người khác chỉ đơn giản là muốn tìm sản phẩm để bán lại. Vì lý do này, điều quan trọng là phải nhanh chóng cho biết liệu có thể tùy chỉnh bất kỳ mặt hàng nào bạn đang bán hay không.

Một số người bán trên thị trường B2B có khả năng tùy chỉnh hoàn toàn một sản phẩm mới. Một số có thể thực hiện tùy chỉnh nhẹ như thêm logo, màu sắc hoặc các sai lệch nhỏ vào sản phẩm, trong khi các nhà phân phối có thể độc quyền bán sản phẩm nguyên trạng mà không có tùy chỉnh nào. Điều quan trọng là chỉ ra những gì công ty của bạn có khả năng làm để bạn thu hút đúng loại người mua.

5. Đưa toàn bộ danh mục của bạn lên mạng

Người mua doanh nghiệp không chỉ duyệt qua các sản phẩm được liệt kê trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Họ cũng sẽ tải xuống toàn bộ danh mục thông tin mà công ty của bạn cung cấp. Điều này giúp họ hiểu toàn bộ khả năng của bạn, điều này rất hữu ích cho nhiều người mua không muốn quay đi hỏi lại. Nếu họ thấy một vài sản phẩm giống như những gì họ muốn, thì cả hai bạn đã tiến gần hơn một bước tới việc bán hàng.

6. Tải lên hình ảnh và video sản phẩm

Người mua doanh nghiệp không chỉ sử dụng hình ảnh và video sản phẩm để truyền cảm hứng cho họ mua hàng. Họ sử dụng chúng để kiểm tra chi tiết sản phẩm họ đang mua. Bạn có thể giúp họ quyết định mua hàng của bạn bằng cách đưa vào nhiều hình ảnh từ nhiều góc độ với độ nét và chất lượng ảnh cao nhất có thể.

7. Thể hiện khả năng mở rộng quy mô sản xuất của bạn

Lần đầu tiên một người mua doanh nghiệp đặt hàng, đây có thể là một đơn đặt hàng nhỏ để thử nghiệm thị trường của họ. Tuy nhiên, mọi chủ doanh nghiệp đều mơ ước có một sản phẩm hot và phổ biến. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bao gồm thông tin cho thấy khả năng sản xuất đầy đủ của bạn.

Bao gồm thông tin về năng lực của cơ sở sản xuất của bạn, nếu thông tin được cung cấp và quy mô doanh nghiệp phân phối của bạn. Điều này giúp người mua hiểu liệu họ có thể phát triển công việc kinh doanh của mình với bạn hay họ chỉ đặt những đơn hàng nhỏ hơn.

8. Giúp người mua biết – và tin tưởng – doanh nghiệp của bạn

Khách hàng B2B không tìm kiếm đơn đặt hàng một lần. Họ đang đầu tư thời gian, tiền bạc và nguồn lực quý giá vào người bán mà họ chọn để sản xuất hàng hóa của họ. Họ không chỉ muốn một người bán, họ muốn một đối tác. Họ muốn bắt đầu tin tưởng vào công ty và nhân viên của bạn trước khi họ nói chuyện với bạn lần đầu tiên.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đưa hình ảnh về công ty, nhân viên và thậm chí cả cộng đồng của bạn. Đừng là một công ty vô danh, vô danh bán hàng trên web. Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một chuyến tham quan ảo về công ty của bạn và cơ hội gặp gỡ những người sẽ cung cấp sản phẩm của họ.

9. Kiểm tra, đo lường và cải tiến

Luôn có chỗ để cải thiện trong mọi doanh nghiệp và thị trường của bạn và khách hàng của nó luôn thay đổi. Cách tốt nhất để phản hồi điều này là kiểm tra các phần trên trang của bạn để xem liệu nó có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là tên của danh sách. Chơi xung quanh với các từ khóa và gửi cho trang của bạn một số lưu lượng truy cập. Hãy dành một hoặc hai tuần để xem các nhấp chuột và khách hàng tiềm năng của bạn bị ảnh hưởng như thế nào và tiếp tục hoàn thiện từ đó.

Bắt đầu triển khai những thay đổi này ngay hôm nay

Cho dù bạn là người mới tham gia bán hàng B2B của alibaba hay chỉ mới bắt đầu, điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang gian hàng cho đối tượng khách hàng của bạn. Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ, địa phương hay một công ty đa quốc gia, một trang gian hàng được tối ưu hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập mong muón và thậm chí có thể giúp bạn có mối quan hệ với một người mua là doanh nghiệp lớn.

Bạn cũng sẽ thấy rằng một trong những khía cạnh tuyệt vời nhất của các trang web thương mại điện tử B2B như Alibaba.com là chúng là bộ cân bằng và trên Alibaba.com, bạn thậm chí có thể nhận trợ giúp và hỗ trợ tối ưu hóa các trang gian hàng sản phẩm của mình.

Trang gian hàng của bạn là cơ hội để bạn nói về chất lượng và sự đảm bảo. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn trong phần mô tả sản phẩm. Tạo sự khác biệt với đối thủ và nhấn mạnh lời hứa thương hiệu của bạn.

Xem Thêm:

  • Cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp sản xuất của bạn >> Link
  • 5+ Website TMĐT đưa Alibaba trở thành gã khủng lồ trên thị trường? >> Link
  • Biến ý tưởng “một ngày nào đó” thành ý tưởng “hôm nay” với Castalia tại Sfumato >> Link
  • Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
  • Tìm hiểu về Alibaba và chiến lược xây dựng doanh nghiệp thông minh >> Link
  • HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
  • Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
  • Tại sao các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tiếp cận kỹ thuật số và vươn ra toàn cầu >> Link
  • 5 giai đoạn của quy trình mua B2B >> Link

 

Liên hệ để được hỗ trợ

Công ty CP Thương Mại & Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – www.wexpo.vn

 

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!