Ở bài viết trước ALIBABA VIETNAM đã hướng dẫn các bạn về Quá trình tranh chấp cho đơn đặt hàng ngoại tuyến trên Alibaba, ở bài viết này chúng tôi tiếp tục hướng dẫn các bạn cách thức để gửi khiếu nại cho đơn hàng Alibaba
Quy định của Alibaba
Theo quy định tranh chấp của Alibaba, Alibaba sẽ chỉ xử lý khiếu nại nếu nhà cung cấp không giao sản phẩm sau khi thanh toán hoặc nếu người mua từ chối thanh toán sau khi giao hàng. Alibaba sẽ không xử lý các khiếu nại liên quan đến sự phù hợp, hư hỏng hoặc thiếu hụt sản phẩm. Do đó, Alibaba thực sự khuyên bạn nên thanh toán trực tuyến qua Alibaba và thêm Trade Assurance để bảo vệ các khoản thanh toán và sản phẩm của bạn. Nếu bạn gặp phải một vụ lừa đảo ngoại tuyến đối với các sản phẩm không nhận được sau khi thanh toán tiền hoặc không nhận được tiền thanh toán sau khi chuyển hàng, vui lòng làm theo các bước dưới đây để đưa ra yêu cầu:
- Đăng nhập vào Trung tâm Khiếu nại bằng tài khoản Alibaba của bạn
- Chọn loại Tranh chấp thương mại ngoại tuyến và nhấp vào Báo cáo
3. Điền thông tin Bị đơn, như địa chỉ Email, ID thành viên hoặc URL sản phẩm, chọn loại lừa đảo để tiếp tục
4. Điền vào mẫu chi tiết khiếu nại và nhấp vào Gửi
Vui lòng chú ý đến các định dạng bằng chứng được chấp nhận và tải lên chính xác, nếu không bạn có thể gửi thất bại. Nếu bạn cần tải lên một số tệp cùng loại, vui lòng tải chúng lên trong một tệp nén. Xin lưu ý rằng tất cả các thông tin được tải lên sẽ được hiển thị để xem xét bởi cả hai bên liên quan. Vui lòng không tải lên bất kỳ thông tin nào mà bạn không muốn bên kia nhìn thấy. Vui lòng tải lên các tệp ở định dạng .doc, .docx, .pdf, .rar, .zip, .jpeg (jpg), .gif, .xls hoặc .xlsx.
Nếu bạn không gửi được khiếu nại, vui lòng kiểm tra thông báo lỗi bật lên và đây là một số mẹo:
- Tệp đính kèm quá khổ hoặc định dạng không chính xác;
-Xin vui lòng tải lên tệp đính kèm .zip trong vòng 2MB hoặc thay đổi định dạng thành các định dạng .doc, .docx, .eml, .msg, .pdf, .rar, .zip, .jpg, .gif, .xls hoặc .xlsx sau đó tải lên.
- Nội dung khiếu nại của bạn bao gồm các ký tự không phải tiếng Anh;
-Xin vui lòng sao chép và dán nội dung của bạn dưới dạng văn bản và sao chép lại các từ trong Trung tâm khiếu nại.
- Nhà cung cấp không tồn tại;
-Xin vui lòng kiểm tra xem bạn đã sử dụng minisite của nhà cung cấp để gửi khiếu nại. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng URL sản phẩm để gửi khiếu nại.
- Trang bị đóng băng;
-Xin vui lòng thay đổi trình duyệt (khuyến nghị Google Chrome và FireFox), xóa cookie trình duyệt hoặc kiểm tra kết nối internet của bạn để dùng thử.
Chú thích: Xin lưu ý rằng Alibaba chỉ là một nền tảng trao đổi thông tin và giao dịch được xử lý ngoại tuyến. Chúng tôi không có thẩm quyền để áp dụng hình phạt bắt buộc đối với bất kỳ thành viên nào. Và nếu được chứng minh rằng bị đơn phải chịu trách nhiệm cho tranh chấp thương mại này, thì vì hình phạt chúng tôi sẽ vô hiệu hóa tài khoản Alibaba của họ. Đây là điều tối đa Alibaba có thể làm cho bạn.
Nếu các bạn vẫn không thể gửi khiếu nại cho đơn hàng Alibaba vui lòng liên hệ để được tư vấn Mr. Tài – 0989.552.969