Cơ hội cho doanh nghiệp Việt phát triển tại thị trường Nhật Bản

Mục Lục

Lần đầu tiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng và sản phẩm y tế sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến, kết nối với các nhà nhập khẩu Nhật Bản vào ngày 30/6/2020 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam – Nhật Bản.

Sự kiện này do Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công thương), Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ SME Tokyo đồ̀ng tổ chức.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng và sản phẩm y tế sẽ giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Nhật Bản các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, các chuỗi cung ứng tại thị trường Nhật Bản.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm đi kèm với nâng cao năng lực chế biến, đưa thương hiệu hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng sẽ góp phần tiếp tục khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu và phát triển năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mở cửa thị trường nông sản.

Hiệp định giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam và Nhật Bản đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Theo cam kết của các nước thành viên CPTPP, ngay sau khi hiệp định này có hiệu lực, Nhật Bản xóa bỏ ngay thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm nông sản chủ lực của Việt Nam bao gồm: cà phê (rang, xay, hòa tan), tiêu, điều và các gia vị khác; một số loại rau hoa quả (hoa tươi, quả nhiệt đới, rau: hành, tỏi, nấm, dưa chuột), sản phẩm hoa quả chế biến, đóng hộp.

Đây là điều kiện thuận lợi và cũng là cơ hội thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa 2 nước, tăng cường hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, hợp tác trao đổi kinh nghiệm chuyên gia, hợp tác đào tạo nghề cho lao động nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

Nhu cầu của Nhật Bản đối với hàng hóa Việt Nam

Không chỉ có nhu cầu lớn đối với mặt hàng nông sản, thực phẩm. Nhật Bản cũng có nhu cầu lớn đối với sản phẩm y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa chấm dứt. Vì vậy, nhu cầu mua các sản phẩm y tế còn cao. Hiện Việt Nam có khoảng 200 doanh nghiệp sản xuất mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19, như: khẩu trang, găng tay y tế, kính bảo hộ y tế, quần áo phòng dịch.

Việc tham gia giao thương không chỉ là cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19 có điều kiện tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản./.

Theo Quang Huy(Thời báo tài chính)

XEM THÊM

  • Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
  • Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19 xem tại đây
  • Alibaba.com là gì? ​​​​​Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây
  • Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com xem tại đây
  • Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Công Thương về xóa bỏ hạn ngạch xuất khẩu gạo xem tại đây

Liên hệ để được hỗ trợ :

Công ty CP Thương Mại &Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!