Các sản phẩm trùng lặp và sản phẩm không có hiệu suất ảnh hưởng đến xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Alibaba

Mục Lục

Theo các nghiên cứu của Alibaba về người mua, các sản phẩm trùng lặp và các sản phẩm có sự tương đồng với nhau khá nhiều không chỉ khiến người mua cảm thấy nhàm chán mà họ còn đưa ra sự nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của công ty bạn.

“Sản phẩm trùng lặp” (duplicated products) là những sản phẩm hiển thị các thông tin tương tự hoặc giống hệt nhau

“Thông tin sản phẩm giống hệt” (Identical product information) là những sản phẩm có cùng chủ đề, danh mục hàng hóa, từ khóa, chi tiết sản phẩm, mô tả danh sách, mô tả chi tiết và ảnh sản phẩm.

“Thông tin sản phẩm tương tự” (Similar product information) là những sản phẩm:

a. Sản phẩm có chủ đề, danh mục, từ khóa, chi tiết, mô tả danh sách và mô tả chi tiết tương tự.

b. Sản phẩm có thông tin giống hệt nhau của bốn hoặc hơn bốn loại trong mục a (chủ đề, danh mục hàng hóa, từ khóa,…)

FAQ (Các câu hỏi thường gặp)

  1. Tại sao Alibaba.com hạ thứ hạng của các sản phẩm trùng lặp trong kết quả tìm kiếm?

Nghiên cứu của Alibaba cho thấy một số nhà cung cấp đăng các sản phẩm trùng lặp khiến người mua khó tìm kiếm hoặc khó duyệt tìm sản phẩm một cách hiệu quả. Các sản phẩm trùng lặp khiến cho người bán nhận được ít đơn hỏi hàng. Và khiến người mua nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm, khiến họ ít gửi yêu cầu mua hàng.

  • Tôi nên đăng thông tin sản phẩm như thế nào để tăng cơ hội nhận được yêu cầu mua hàng?

Dữ liệu của Alibaba.com cho thấy các nhà cung cấp có gần 100.000 sản phẩm (hầu hết được lặp đi lặp lại) chỉ nhận được yêu cầu trung bình 0,2% tổng số sản phẩm, cho thấy việc hiển thị nhiều sản phẩm hơn có thể không mang lại kết quả tốt hơn. Hợp nhất và tối ưu hóa thông tin sản phẩm của bạn để giúp người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ muốn. Khi người mua có thể tìm thấy những gì họ muốn một cách hiệu quả trên Alibabab, những sản phẩm đó sẽ thu hút nhiều người mua hơn đến Alibaba.com để tìm nguồn sản phẩm.

Bạn được khuyên nên đăng số lượng sản phẩm hợp lý và cải thiện thông tin được cung cấp cho từng sản phẩm. Nếu bạn có một số sản phẩm có mô tả giống hệt nhau nhưng hình dáng bên ngoài khác nhau, bạn có thể đăng một sản phẩm và bao gồm nhiều hình ảnh về kiểu dáng, thiết kế hoặc màu sắc trong phần Mô tả chi tiết. Bằng cách này, phần hiển thị sản phẩm trở nên có giá trị hơn đối với người mua và có thể thu hút nhiều lượt clicks hơn, từ đó sẽ tăng thứ hạng của sản phẩm.

Khi bạn đăng các sản phẩm tương tự với các từ khóa thông minh, hãy cố gắng phân biệt các sản phẩm bằng cách liệt kê các tính năng đặc biệt hoặc độc đáo của sản phẩm trong phần chi tiết sản phẩm và tập trung vào việc thu hút các yêu cầu của người mua từ các ngành / khu vực cụ thể. (Lưu ý: Từ khóa thông minh (Smart keywords) có thể được tìm thấy dưới dạng từ khóa được đề xuất khi bạn đăng mới một sản phẩm. Nhiều người mua đã tìm kiếm các sản phẩm như thế này nhưng không có nhiều nhà cung cấp cung cấp trên Alibaba.com. Nếu bạn cung cấp các sản phẩm tương tự, hãy sử dụng các từ khóa này để đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm.)

Hướng dẫn : Click “My Alibaba-Products-Listing Optimization tool-Product Listing”. Chọn các sản phẩm trùng lặp và gỡ bỏ

Những sản phẩm bị đăng trùng lặp

Nhà cung cấp chất lượng:

Tỷ lệ sản phẩm không có hiệu suất (Products without performance) sẽ trở thành yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của nhà cung cấp. Kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên các nhà cung cấp với quản lý sản phẩm chất lượng.

Các nhà cung cấp giữ tổng số các sản phẩm đăng lên gian hàng ở mức hợp lý để tránh nhiều danh sách sản phẩm có tính lạm dụng và loại bỏ kịp thời các sản phẩm không có hiệu suất (Products without performance) sẽ được thưởng điểm chất lượng của nhà cung cấp cao hơn. Càng nhiều sản phẩm không được truy cập, thứ hạng của nhà cung cấp sẽ càng bị ảnh hưởng.

Tổng số sản phẩm và tỷ lệ sản phẩm không có hiệu suất (Products without performance)  là hai yếu tố quyết định điểm chất lượng trong thuật toán tìm kiếm.

Hướng dẫn:

Truy cập vàoMy Alibaba-Biz-trends-My Performance-My Products-Products without performanceđể xóa hoặc cải thiện danh sách sản phẩm.

Nếu bạn có băn khoăn thắc mắc và cần được hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại Alibaba Việt Nam để được tư vấn và giải đáp tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

  • Tòa nhà Toyota,Số 15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Phone: 024 36262288 – 0972492707
  • Mail: alibaba@hbsvietnam.com

[/fusion_text]

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!