Thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng liên tục từ năm 2015 – 2018. Có trên 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.
XEM THÊM
- Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
- Những nguyên tắc và kinh nghiệm khi bán hàng Alibaba xem tại đây
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA xem tại đây
- Đại diện ALibaba tại Việt Nam Xem tại đây
- Alibaba.com kênh xuất khẩu tốt nhất tại Việt Nam Xem tại đây
Theo thông tin của đại diện Bộ Công thương, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử (TMĐT) B2C tăng trưởng đến 30% trong năm 2018 (tương ứng hơn 8 tỷ USD), gấp đôi tốc độ tăng trưởng của năm 2015.Ước tính, doanh thu bán lẻ TMĐT đến năm 2020 sẽ cán mốc 10 tỷ USD, Việt Nam sẽ là một trong các thị trường TMĐT lớn nhất Đông Nam Á.
Trên nền tảng của Alibaba, 10 ngành hàng có sức mua nhiều nhất như thực phẩm, đồ uống, nông sản, mỹ phẩm,… rất tương thích với năng lực từ phía Việt Nam.
Alibaba khẳng định sẽ hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp muốn trở thành thành viên của hệ sinh thái Alibaba thông qua tài khoản Gold Supplier, doanh nghiệp trả phí thành viên và được hỗ trợ thiết kế web, đăng tải sản phẩm không giới hạn.
Hiện nay, có trên 32% doanh nghiệp SME đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến, trong đó, TMĐT B2C giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng và thị trường toàn cầu.
Tuy nhiên, một thách thức đối với thị trường TMĐT Việt Nam là có nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ, hạn chế về nguồn lực và tài chính, năng lực TMĐT xuyên biên giới còn thấp. Điều này đòi hỏi sự hợp tác hỗ trợ của các tập đoàn TMĐT lớn trên thế giới.
Alibaba.com đang trở thành website thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới nhưng làm thế nào để chọn lựa được sản phẩm tốt và có thể quảng bán thứ mình bán trên Alibaba. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp các bạn có thể bán hàng trên Alibaba Việt Nam.
Quy trình bán hàng trên Alibaba bạn cần biết
1. Phương thức bán hàng
Để bắt đầu bán hàng trên Alibaba, người bán hàng cần tạo tài khoản và kê khai đầy đủ thông tin. Khi đã có tài khoản bạn có thể bắt đầu tiến hành chào bán hàng và chào mua hàng. Để bán hàng trên Alibaba thành công người bán hàng nên biết những kiến thức cơ bản về ngoại thương. Nếu bạn chưa nắm rõ những kiến thức này thì hay bắt đầu tham gia những khóa học này càng sớm càng tốt.
Khi tiến hành chào hàng bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm dịch vụ hoặc loại hàng hóa muốn mua để đối tác hiểu sơ lược về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau đó sẽ bắt đầu quá trình đàm phán, thương lượng giữa người bán và người mua. Quá trình giao tiếp này có thể thực hiện ngay trên website alibaba hoặc email…
2. Tìm kiếm và quảng bá sản phẩm
Kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba tiếp theo là phải quảng bá sản phẩm của bạn. Khi tham gia bán hàng trên Alibaba bạn là người cung cấp sản phẩm, bạn cần tạo cho mình một tranh chi tiết về sản phẩm bán. Những thông tin này sẽ là thông tin đầu tiên giúp khách hàng nhận biết và quyết định có mua sản phẩm của mình không. Các thông tin cần cung cấp trên trên Alibaba gồm tên sản phẩm, giá cả, màu sắc, số lượng ít nhất của đơn hàng cùng với đó là cách thức thanh toán và vận chuyển.
Nên để thông tin liên hệ với mình thật chính xác bởi điều đó sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng của khách hàng và khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với các bạn để xin thêm thông tin về sản phẩm hoặc đàm phán giá cả mà khách hàng mong muốn.
Vì vậy, bán hàng trên Alibaba Việt Nam cũng là cách mà nhiều người đang áp dụng và mang lại nhiều hiệu quả. Vì vậy các bạn có thể thử bán hàng thông qua website Alibaba.
Kết
Hiện nay, việc bán hàng trên Alibaba đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp làm về xuất nhập khẩu. Nếu biết cách tối ưu hóa việc bán hàng trên Alibaba thì đây sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng và đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì bạn biết đấy, số lượng hàng bán được trên một đơn của Alibaba luôn rất cao. Hi vọng qua bài viết này, mọi người đã nắm rõ hơn về cách bán hàng trên Alibaba và hiểu thêm về những mẹo bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử “hot” nhất thế giới này.
Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.
Hiện nay HBS Việt Nam đang có chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS), Doanh nghiệp đăng kí mới sẽ được tặng gói dịch vụ VAS (600 USD) và được tặng thêm kệ trưng bày sản phẩm và hưởng chính sách ưu tiên quảng cáo trên trang bán hàng Alibaba riêng của thị trường Việt Nam (country channel)
Xem thêm tại: Chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho các doanh nghiệp Việt Nam
Công ty CP Thương Mại &Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com