Cánh cửa xuất khẩu da giày Việt Nam vào Hoa Kỳ mở rộng hơn

Mục Lục

Sau khi khống chế được đại dịch, nhu cầu mặt hàng giày dép tại Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Do vậy, cần có biện pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường này.

Ngày 28/5, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến “Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam – Hoa Kỳ hậu Covid-19”. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu tình hình, xu hướng và cơ hội khi xuất khẩu da giày Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, Bộ Công Thương đã nỗ lực thực hiện vai trò kết nối, đưa hàng hoá, trong đó có mặt hàng giày dép của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Hoa Kỳ. Nhất là trong bối cảnh, Chính phủ Mỹ đã cho phép một số bang mở cửa trở lại. Điều này đồng nghĩa với cánh cửa xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam vào Hoa Kỳ được mở rộng hơn sau một thời gian dài phải “đóng kín” do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo ông Phú, nhiều năm qua, Hoa Kỳ liên tục là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Ngay cả trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến các nền kinh tế trên toàn cầu thì Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất, góp phần vào sự tăng trưởng của kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Cánh cửa xuất khẩu da giày Việt Nam vào Hoa Kỳ mở rộng hơn - Ảnh 1.
                          XUẤT KHẨU DA GIÀY VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước đó. Riêng quý 1/2020, Hoa Kỳ là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

“Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid-19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ”, ông Vũ Bá Phú cho hay.

Những khó khăn hiện tại trong việc xuất khẩu giày dép và hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hiện nay, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang theo xu hướng, yêu cầu các doanh nghiệp đưa ra sản phẩm hoàn chỉnh để họ lựa chọn chứ không đưa ra mẫu sẵn để các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất như trước đây. Trong khi đó, thực tế chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển hoàn chỉnh sản phẩm và rất ít trong số này có thể đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp Hoa Kỳ bởi cần phải có năng lực về tài chính. Đây là một trong những khó khăn lớn nhất của DNNVV Việt Nam.

Ông Bùi Huy Sơn, Tham tán Công sứ Phụ trách Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết: sau hội nghị này, Thương vụ sẽ phối hợp với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN để tổ chức các sự kiện tương tự kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam nói chung với các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Thương vụ luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và trao đổi thông tin giúp doanh nghiệp hai nước tìm hiểu nhu cầu và các điều kiện để thúc đẩy hoạt động hợp tác thương mại.

Theo Chung Thủy

XEM THÊM 

  • Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
  • Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19 xem tại đây
  • Alibaba.com là gì? ​​​​​Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây
  • Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com xem tại đây
  • Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Công Thương về xóa bỏ hạn ngạch xuất khẩu gạo xem tại đây

Công ty CP Thương Mại &Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!