XUẤT KHẨU ALIBABA

Mục Lục

Alibaba là gì ?

Alibaba là một trang web https://www.alibaba.com/ thuộc tập đoàn Alibaba (do Jack Ma đứng đầu) của Trung Quốc xây dựng vào năm 1999, là một sàn giao dịch quốc tế chuyên kinh doanh về mua sắm online kết nối người tiêu dùng đến các doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Phương thức hoạt động ? 

Là một sàn giao dịch online với phương thức hoạt động về cơ bản tương đồng với một số web tại Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki… nhưng với quy mô toàn cầu và lớn hơn rất nhiều.

Trên Alibaba có những sản phẩm gì ?

Với mô hình kinh doanh B2B ( Doanh nghiệp đến doanh nghiệp), trên Alibaba là mộ nguồn hàng khổng lồ trong gần như mọi ngành nghề: Thiết bị điện tử tiêu dùng, Máy móc, Ô-tô và Xe máy, Trang phục, Thể thao và giải trí,… từ phổ thông cho đến cao cấp, đơn giản đến hiện đại, tất  cả đều có thể được tìm thấy trên Alibaba.

Alibaba có các trang web giao dịch khác không ?

Ngoài trang web Alibaba.com dành cho các giao dịch quốc tế, tập đoàn này còn sở hữu các  trang thương mại điện tử khác chuyên giao dịch nội địa như Taobao, 1688, Tmall.

QUY TRÌNH XUẤT KHẨU TRÊN ALIBABA

Bước 1: Chọn nguồn hàng kinh doanh xuất khẩu trên Alibaba

Alibaba hỗ trợ xuất khẩu với hơn 40 ngành hàng đến hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nguồn hàng 1: ng ty tự sản xuất được

Phù hợp cho ng ty sản xuất có được nguồn hàng tốt về giá và chất lượng. Tuy nhiên, hiện tại đang bán trong nước chưa từng xuất khẩu, hoặc bán cho các ng ty thương mại để họ xuất khẩu đi, hoặc đang xuất khẩu theo các cách truyền thống.

✔️Ưu điểm: Tự sản xuất nên chủ động được nguồn hàng, có giá tại xưởng, am hiểu sâu sắc về sản phẩm, Khách hàng thấy được quy mô và năng lực sản xuất thực tế của bạn thông qua nhà máy, nhà xưởng sản xuất.

❌Nhược điểm: Vì chuyên tâm sản xuất nên không mạnh về khâu bán hàng, tìm kiếm khách hàng cũng như quy trình nghiệp vụ xuất nhập khẩu.

Nguồn hàng 2: ng ty thương mại

Phù hợp với ng ty thương mại các nguồn hàng có tiềm năng xuất khẩu. Không ngừng tìm kiếm, cập nhật nguồn hàng tốt.

✔️Ưu điểm: Vì chuyên thương mại nên mạnh về khâu bán hàng, có nguồn hàng nhiều loại từ nhiều nhà sản xuất khác nhau nên sẽ đáp ứng được yêu cầu linh hoạt về mức giá, chất lượng, mẫu mã của nhiều người mua.

❌Nhược điểm: Không chủ động được nguồn hàng, không am hiểu sâu sắc hàng hóa bằng nhà sản xuất.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường, hành vi buyer

Nghiên cứu thị trường, hành vi của buyer, Liệt kê các đối thủ trên Alibaba, mặt hàng đang TOP PICK và lượng tương tác của các khách hàna. Từ đó lên kế hoạch và mục tiêu tiếp cận buyer tiềm năng

Bước 3: Bán hàng trên Alibaba

Đăng ký mở gian hàng Alibaba Gold Supplier, Xây dựng website gian hàng tự động hiển thị lên tới 16 ngôn ngữ để kéo tương tác, thu hút buyer tiềm năng từ nhiều quốc gia. Đăng sản phẩm lên Website gian hàng và chủ động tìm kiếm, liên hệ với khách hàng trong chợ đơn hàng RFQ – Nơi mà khách hàng đăng những nhu cầu mua của họ trên Alibaba.

Bước 4: Tư vấn và chốt đơn với khách hàng trên Alibaba

Khi có buyer hỏi mua sản phẩm. Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua thanh chat trực tuyến Messenger của Alibaba hoặc chủ động lấy contact của buyer trên Alibaba để liên hệ. Bạn nên chuẩn bị trước các thông tin cần thiết về sản phẩm: Hình ảnh, video sản phẩm, nhà xưởng, quy trình sản xuất, thông số kỹ thuật, chất lượng, số lượng có thể cung cấp, phương thức vận chuyển, thanh toán

Bước 5: Mở rộng kênh bán hàng

Khi 1 khách hàng nước ngoài muốn giao dịch với bạn. Điều đầu tiên họ làm là Search tìm kiếm tên tiếng anh ng ty của bạn ở trên Google để xác thực thông tin.

Nguồn thông tin của ng ty bạn hiển thị càng nhiều, càng thống nhất thì khách hàng sẽ càng tin tưởng để chốt giao dịch.

Vì vậy, Bạn hãy xây dựng website của ng ty hiển thị với ngôn ngữ tiếng Anh, và cập nhật đầy đủ thông tin về ng ty, thông tin về sản phẩm lên đó. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin sản phẩm và ng ty lên 1 số website quốc tế uy tín khác. Sau đây Đại lý Alibaba tại Việt Nam gợi ý cho bạn có thể tham khảo một số website uy tín về xuất nhập khẩu của 1 số ngành hàng hoặc thị trường cụ thể.

✔️ Ngành thời trang, may mặc: fibre2fashion.com

✔️ Ngành thực phẩm: 21food.com

✔️ Thị trường Châu Âu và Mỹ: ec21.com, tradekey.com

✔️ Thị trường Ấn Độ: indiamart.com, tradeindia.com

✔️ Thị trường Nga: yandex.com

Bước 6: Nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng, Không ngừng phát triển nguồn hàng tốt hơn về giá và chất lượng

Về bản chất, ALIBABA.COM giống như 1 cái chợ xuất nhập khẩu siêu to khổng lồ – nơi cung cấp các gian hàng online giúp nhà xuất khẩu trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu. Đang có nhu cầu – có nghĩa là có khả năng mua sản phẩm của bạn cao nhất, Tuy nhiên chưa chắc chắn là họ sẽ mua. Việc chốt giao dịch thành ng còn phụ thuộc nhiều yếu tố, về chất lượng sản phẩm, giá cả, hình thức thanh toán, năng lực sản xuất, về khả năng đàm phán chốt đơn hàng của đội ngũ sale, về chăm sóc khách hàng, bảo hành, bảo dưỡng…

HBS VIỆT NAM HỖ TRỢ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA QUA ALIBABA

HBS Việt Nam là Đại lý của Alibaba tại Việt Nam và là một trong những đơn vị Thương mại Xuất Nhập khẩu hàng đầu ở Việt Nam.

Nhằm giúp cho việc xúc tiến thương mại toàn cầu được dễ dàng và thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), HBS Việt Nam ra đời với mong muốn mang sứ mệnh, giá trị cốt lõi xoay quanh con người và ng nghệ để thay đổi một ngành thương mại truyền thống lâu đời và tạo ra con đường tơ lụa, giao thương thương mại quốc tế mới dựa trên nền móng thương mại truyền thống của thế hệ trẻ với Tâm-Trí-Tín-Tốc-Tinh-Nhân

Thống kê cứ 1 doanh nghiệp bán hàng xuất khẩu trên Alibaba.com sẽ có trung bình 26 doanh nghiệp mua hàng (tỷ lệ 1:26). Có khoảng 160 triệu người mua hàng là các doanh nghiệp sử dụng 16 ngôn ngữ quốc tế, trong đó có ngôn ngữ Tiếng Việt. Do đó sự kết nối và hợp tác giữa Alibaba.com và HBS VIỆT NAM sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

ALIBABA & HBS VIỆT NAM hỗ trợ gì cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam?

  • Alibaba.com và HBS hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa có hoạt động xuất khẩu có cơ hội xuất khẩu sản phẩm của doanh nghiệp mình ra toàn thị trường thế giới.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp đang xuất khẩu Việt Nam có cơ hội tìm kiếm thêm người mua hàng và mở rộng thị trường ra toàn thế giới.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trưng bày sản phẩm đến người mua trên toàn thế giới thông qua ng cụ tiện ích của nền tảng thương mại điện tử ng nghệ thông tin.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc với các yêu cầu chào giá từ người mua hàng và tiến hành chào giá đến các người mua.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp làm thế nào để người mua hàng tìm thấy sản phẩm của doanh nghiệp mình nhanh chóng trong muôn vàn sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh giống sản phẩm của doanh nghiệp mình.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp tạo sự tin tưởng đối với người mua hàng, thông qua việc cung cấp cước phí cận chuyển quốc tế đường biển, đường hàng không, hàng nguyên container, hàng lẻ online, để doanh nghiệp tính chào các giá bán C&F, CIF, DDU, DAP, DDP xuất khẩu nhanh chóng nhất, kịp thời cho nhà nhập khẩu.
  • Hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu đào tạo cho cán bộ ng nhân viên về nghiệp vụ marketing online thông qua E-commerce, tư vấn chuẩn các loại chứng từ xuất khẩu đúng, đủ phù hợp theo yêu cầu của nhà nhập khẩu cho từng loại hàng hóa nhanh chóng. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cách thức để trở thành khách hàng của Alibaba.com và sử dụng các tính năng hiện đại trên sàn giao dịch B2B trong hoạt động thương mại.

Bằng nhiều ng cụ và chức năng khác nhau, Alibala.com và HBS sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp tại Việt Nam làm thế nào để bán hàng hiệu quả khi mà nguồn người mua đã sẵn sàng trên Alibaba.com.

Quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu để tham gia hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com xin đừng bỏ lỡ các buổi hội thảo trực tuyến do HBS Việt NAm tổ chức. Mọi thắc mắc về việc đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Alibaba.com, quý doanh nghiệp vui lòng gọi đến số 0938 11 6869. các chuyên viên của HBS sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

NẾU BẠN ĐANG QUAN TÂM ĐẾN DỊCH VỤ NÀY, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI HBS VIỆT NAM QUA:

  • Tổng đài hỗ trợ dịch vụ: 0243 626 2288 – 1900 25 25 89
  • Zalo/SMS: 0938 11 6869
  • Email: info@hbsvietnam.com
  • Website: https://hbsvietnam.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hbsvina
  • Văn phòng Hà Nội: Số 235 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Đừng bỏ lỡ cơ hội này! Hãy liên hệ ngay với HBS Việt Nam để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!