Xuất khẩu là một cách quan trọng để tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng của bạn. Nếu bạn chỉ bán hàng trong nước, điều đó có nghĩa là bạn đang tự giới hạn mình ở 5% người mua tiềm năng. Bạn có biết , khoảng 95% người tiêu dùng trên thế giới sống bên ngoài Việt Nam!
Tiến ra toàn cầu có nghĩa là mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và khai thác nhu cầu mới. Đó là cơ hội để đa dạng hóa rủi ro của bạn – ngay cả khi một thị trường bắt đầu chững lại, bạn vẫn có những cơ hội phát triển khác. Nhưng có rất nhiều điều cần cân nhắc khi muốn xuất khẩu sang một thị trường mới. Có nhu cầu về sản phẩm của bạn không? Môi trường chính trị và kinh tế ở quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu như thế nào? Cạnh tranh gay gắt như thế nào?
Thế giới của chúng ta rộng lớn và có vô số khả năng, nhưng nếu bạn đang muốn đưa doanh nghiệp của mình ra toàn cầu, thì đây là lý do tại sao Vương quốc Anh (UK) là một nơi tuyệt vời để bắt đầu:
- Dễ dàng trong kinh doanh. Không có rào cản ngôn ngữ cho thương mại giữa Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Giao tiếp với người mua cực kỳ dễ dàng mà không cần thông dịch. Ngoài ngôn ngữ, Chỉ số Dễ dàng Kinh doanh của Ngân hàng Thế giới xếp Vương quốc Anh ở vị trí thứ 8 trên thế giới.
- Cơ hội kinh tế mạnh mẽ. Vương Quốc Anh 2019 GDP theo một ước tính của Mỹ là 2,7 nghìn tỷ $, tăng khoảng 1,4% so với năm trước. Vương quốc Anh đại diện cho khoảng 4,4% nền kinh tế của Hoa Kỳ.
- Quan hệ thương mại thuận lợi. Cùng với sự phát triển của đất nước Việt Nam, với nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước 1973, bên cạnh những thành tựu to lớn mà hai nước đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển mỗi nước, quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế và trao đổi thương mại song phương không ngừng được củng cố và phát triển. Trao đổi thương mại song phương năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 3,5 lần trong 10 năm. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương có xu hướng chậm lại. Năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt 6,61 tỷ USD, giảm 1,64%. Trong đó xuất khẩu đạt 5,75 tỷ USD, giảm 0,38%, nhập khẩu đạt 857 triệu USD, giảm 10,67%.Dưới tác động của dịch Covid, 6 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 2,57 tỷ USD, giảm 19,87%. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 2,23 tỷ USD, giảm 19,8%, nhập khẩu đạt 337 triệu USD, giảm 20,25% so với cùng kỳ năm 2019. Trong cơ cấu thương mại hàng hóa, xuất khẩu một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ cá nhân gia tăng.
- Ủng hộ. Vì Vương quốc Anh là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, nên có rất nhiều nguồn lực để giúp bạn xuất khẩu thành công – bao gồm cả tài chính và các tác động hậu Covid.
Chỉ dựa vào thị trường trong nước sẽ hạn chế sự phát triển của bạn. Chỉ có rất nhiều người mua địa phương. Khám phá thị trường nước ngoài giúp bạn tiếp cận với nhu cầu và khách hàng mới.
Xem Thêm:
- Cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp sản xuất của bạn >> Link
- Cách tạo và tối ưu hóa gian hàng của bạn trên Alibaba >> Link
- Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ >> Link
- Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
- Tìm hiểu về Alibaba và chiến lược xây dựng doanh nghiệp thông minh >> Link
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
- Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
- Tại sao các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tiếp cận kỹ thuật số và vươn ra toàn cầu >> Link
- 5 giai đoạn của quy trình mua B2B >> Link
- Tạo video chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm của bạn >> Link
Liên hệ để được hỗ trợ
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – www.wexpo.vn