[fusion_text]Alibaba.com – nền tảng thương mại điện tử toàn cầu B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) của Tập đoàn Alibaba, hôm nay đã giới thiệu sáng kiến mang tính bước ngoặt “Sprout Up” (tạm dịch: “Đâm Chồi”), giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tuyến một lượng lớn khách hàng chất lượng trên toàn thế giới. Là phần mở rộng của sáng kiến “Spring Thunder 2020” của Tập đoàn Alibaba, dự án “Sprout Up” là giải pháp kỹ thuật số kịp thời và phù hợp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DN NVV) cạnh tranh số hóa trong bối cảnh đại dịch quay trở lại ở Việt Nam. [/fusion_text][tagline_box backgroundcolor=”” shadow=”no” shadowopacity=”0.7″ border=”1px” bordercolor=”” highlightposition=”top” content_alignment=”left” link=”” linktarget=”_self” modal=”” button_size=”” button_shape=”” button_type=”” buttoncolor=”” button=”” title=”Xem Thêm” description=”” margin_top=”” margin_bottom=”” animation_type=”0″ animation_direction=”down” animation_speed=”0.1″ animation_offset=”” class=”” id=””]
- Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
- Những nguyên tắc và kinh nghiệm khi bán hàng Alibaba xem tại đây
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA xem tại đây
- Đại diện ALibaba tại Việt Nam Xem tại đây
- Alibaba Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Phục Hồi Sau Đại Dịch Covid-19 Xem tại đây
[/tagline_box][fusion_text]
Theo khảo sát từ Alibaba.com, 65% người mua hàng toàn cầu hiện sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm nguồn hàng thay cho việc đến trực tiếp từng doanh nghiệp. Dự án “Sprout Up” được thành lập với mục đích giúp các khách hàng hiện tại và tiềm năng ở Việt Nam của Alibaba.com tiếp cận tốt hơn các cơ hội thương mại B2B trên toàn thế giới. Nền tảng này hiện có hơn 20 triệu người dùng thường xuyên từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trung bình có 300.000 đơn hàng từ nguyên liệu thô đến thành phẩm được thực hiện hàng ngày. Hiện, các nhà bán hàng Việt Nam có hơn 600.000 sản phẩm đang được đăng tải trên Alibababa.com, bao gồm các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm và đồ uống, đồ nội thất, nhà & vườn, nông nghiệp và may mặc.
Sáng kiến này sẽ hỗ trợ các DN NVV Việt Nam tập trung vào 3 khía cạnh chính: Tăng tốc quá trình tham gia vào nền tảng Alibaba.com để đẩy mạnh bước tiến của các doanh nghiệp ra toàn cầu; Tiếp cận các giải pháp tăng trưởng kinh doanh; Và tiếp cận các dịch vụ phù hợp để giúp các DN NVV tăng cường khả năng thương mại trực tuyến của họ. Các dịch vụ trong dự án này được phát triển và thiết kế riêng dành cho các nhà bán hàng Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com.
“Trong mắt các khách hàng toàn cầu, Việt Nam đã đạt được vị thế với năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và có định hướng xuất khẩu. Nếu phân khúc B2C (doanh nghiệp với khách hàng) đã áp dụng thương mại điện tử một cách tự nhiên, thì mới chỉ có một số doanh nghiệp thực hiện giao dịch B2B toàn cầu thông qua các kênh kỹ thuật số. Năm nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tầm quan trọng của những mô hình kinh doanh bền vững. Chúng tôi tin rằng thương mại toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể mang lại cơ hội, giúp nhiều DN NVV phục hồi và thậm chí, tạo ra tăng trưởng bền vững”, ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc của Alibaba.com cho biết.
Tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Sáng kiến “Spring Thunder 2020” của Tập đoàn Alibaba đã được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Daniel Zhang cho ra mắt vào tháng 4 năm nay. Sáng kiến này tận dụng sức mạnh của nền tảng thương mại và công nghệ mà Tập đoàn Alibaba đã gây dựng trong hai thập kỷ qua, để tạo ra chuỗi cung ứng, kích thích nhu cầu và thúc đẩy hình thức thương mại mới thông qua một loạt biện pháp chủ chốt. Là một phần mở rộng của sáng kiến này, dự án “Sprout Up” của Alibaba.com hướng tới mục đích giúp các nhà cung cấp nhỏ và vừa Việt Nam tạo ra các mô hình kinh doanh bền vững thông qua các giải pháp được thiết kế riêng.
Theo đó, Alibaba.com sẽ cung cấp cho các DN NVV gói dịch vụ “lên sàn” trực tuyến trong 90 ngày, bao gồm các tính năng như xây dựng gian hàng trực tuyến, hỗ trợ đăng tải sản phẩm, tìm hiểu về quảng cáo từ khóa, hỗ trợ quản lý lưu lượng khách hàng hay xử lý đơn hàng. Các tính năng này được xây dựng trên nền tảng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), giúp kết nối nhanh chóng và chính xác hơn nhu cầu giữa người mua và người bán, tận dụng được tối đa lượng đơn hàng khổng lồ trên nền tảng.
Với sứ mệnh nâng cao nhận thức về chuyển đổi kỹ thuật số, Alibaba.com cũng hỗ trợ doanh nghiệp toàn quốc phục hồi và phát triển bằng cách nắm bắt những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng toàn cầu như: xu hướng thương mại điện tử và các hình thức thương mại mới ngày càng phổ biến và cần thiết; xu hướng tiêu dùng các sản phẩm phục vụ sức khỏe, xu hướng các sản phẩm tiêu dùng tại nhà chú trọng về giá trị và độ thiết thực. Hiểu về những xu hướng này có thể tạo ra các cơ hội rõ ràng cho các nhà bán hàng Việt Nam.
Dễ dàng vươn ra toàn cầu
Để các DN NVV Việt tự tin hơn khi tham gia vào thương mại toàn cầu, Alilbaba.com sẽ cung cấp Smart Marketing Solution – một công cụ quảng cáo từ khóa thông minh. Công cụ này được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng của Alibaba.comsử dụng các thuật toán AI, giúp các DN NVV tiếp thị sản phẩm của họ với chiến lược định giá thông minh, mà không cần thêm nhân lực hoặc chi phí đầu tư, đồng thời, công cụ cũng giúp họ đánh giá nhu cầu của danh mục sản phẩm, tư vấn định giá cho các gói thầu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Công cụ được thiết kế đơn giản và dễ dàng tiếp cận cho những doanh nghiệp mới hoạt động trên Alibaba.com
Việt Nam đã vượt qua đại dịch Covid-19 khá tốt trong thời gian qua. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà các DN NVV Việt Nam phải đối mặt hiện nay là kỹ năng thương mại trực tuyến. Để giải quyết vấn đề này, Alibaba.com sẽ cung cấp riêng một chương trình đào tạo, tập trung vào các bước thực hành phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp. Thông qua các khoá đào tạo khách hàng một cách hệ thống và các chương trình hỗ trợ dịch vụ. Dự án “Sprout Up” sẽ kiến tạo con đường thành công cho các thành viên của mình.
Alibaba.com đã hỗ trợ các DN NVV phát triển từ năm 1999 với các công cụ được thiết kế riêng cho thương mại B2B. Các nhà cung cấp là thành viên trên Alibaba.com có thể sử dụng một loạt các công cụ và dịch vụ, bao gồm thiết kế gian hàng điện tử, phân tích dữ liệu người mua, quảng cáo mục tiêu, tham gia các khóa học trực tuyến cũng như dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tiếp.
Các DN NVV quan tâm đến Dự án “Sprout Up” có thể ấn vào
đây, để liên hệ với đại diện của Alibaba.com.
Về Alibaba.com
Doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Alibaba – Alibaba.com (www.alibaba.com) – là nền tảng thương mại điện tử B2B trực tuyến toàn cầu lớn nhất của Trung Quốc tính theo doanh thu, dựa trên thống kê của Analysys vào năm 2019. Nền tảng này kết nối các nhà cung cấp Trung Quốc và nước ngoài với người mua trên toàn thế giới, như các đại lý thương mại, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà sản xuất hay các DN NVV trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nền tảng cung cấp nguồn cung ứng, giao dịch trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số, chuỗi cung ứng và dịch vụ tài chính. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2020, hơn 20 triệu người mua từ hơn 190 quốc gia đã tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoặc hoàn thành giao dịch trên Alibaba.com.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt nam tham gia bán hàng xuất khẩu qua Alibaba.com sau đại dịch Covid-19
Hiện nay, việc bán hàng trên Alibaba đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp làm về xuất nhập khẩu. Nếu biết cách tối ưu hóa việc bán hàng trên Alibaba thì đây sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng và đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì bạn biết đấy, số lượng hàng bán được trên một đơn của Alibaba luôn rất cao. Hi vọng qua bài viết này, mọi người đã nắm rõ hơn về cách bán hàng trên Alibaba và hiểu thêm về những mẹo bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử “hot” nhất thế giới này.
Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.
Công ty CP Thương Mại &Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com
[/fusion_text]