Doanh nghiệp ngành gỗ thay đổi chiến lược xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử để thích ứng sau đại dịch

Mục Lục

Doanh nghiệp trong lĩnh vực ngành gỗ thời gian qua có thể nói là một trong những ngành đã nhanh chóng có sự thay đổi để vượt qua giai đoạn khó khăn mùa dịch COVID-19 và giữ được mức tăng trưởng khá trong hoạt động xuất khẩu.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp đồ gỗ ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ nhằm chuyển đổi số và thúc đẩy bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Đây được xem như một trong những giải pháp giúp tháo gỡ tình trạng khó khăn trong hoạt động giao thương đang bị đình trệ.Theo Chủ tịch Hiệp hội Gỗ tỉnh Bình Dương – Điền Quang Hiệp, tỉnh hiện có 1.600 doanh nghiệp hoạt động trong ngành gỗ (chiếm 40% số doanh nghiệp gỗ trên cả nước), trong tháng 1, 2-2020 giá trị sản xuất của các doanh nghiệp có sự tăng trưởng. Nhưng kể từ đầu tháng 3 đến nay, dịch COVID-19 khiến 30% doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Các doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu đi các quốc gia như Mỹ, Đan Mạch sắp tới là các nước trong Liên minh Châu Âu (EU) cũng sản xuất cầm chừng chờ “tín hiệu” mở cửa từ đối tác khi dịch bệnh được khống chế.

Chiến lược xuất khẩu đồ gỗ trên các nền tảng thương mại điện tử sau đại dịch COVID-19

Xem thêm tại đây >> :

Theo đánh giá của Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ TPHCM (Hawa), nhu cầu sản phẩm gỗ nội thất trên thị trường vẫn có. Dịch COVID-19 đã khiến sản xuất đồ gỗ tại Trung Quốc bị đình trệ, hầu hết các nhà máy chưa hoặc sản xuất cầm chừng, gây ra sự đứt gãy chuỗi cung ứng và tạo ra lỗ hổng lớn về đơn hàng cần được lấp đầy.

Thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng nguồn cung, hiện nay, các khách hàng lớn tại Mỹ, Châu Âu, Australia, Nhật Bản… đang quan tâm nhiều hơn đến thị trường sản xuất ngoài Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, Đông Nam Á nổi lên là thị trường thay thế lý tưởng và Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất trong khu vực. Đó là cơ hội mà các doanh nghiệp cần nắm cơ hội trong bối cảnh kinh tế khó khăn do đại dịch.

Doanh nghiệp cũng phải thay đổi phương thức bán hàng sang hình thức online và đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa. Việc chuyển đổi phương thức bán hàng theo cách truyền thống (offline) sang hình thức bán hàng online cũng là xu hướng trong thương mại toàn cầu hiện nay.


Xem thêm tại đây >> :

Theo ông Điền Quang Hiệp, BIFA đang hợp tác với công ty thương mại điện tử lớn toàn cầu Alibaba trong việc chuyển đổi hình thức bán hàng. Alibaba đang tiến hành các hoạt động đào tạo cho một số công ty thành viên của hiệp hội và kỳ vọng các bên sẽ phối hợp để hình thành kênh thương mại online.

Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN: P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM: Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 024 36262288 – Mobile: 09 3811 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com

 

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!