Theo Bộ công thương, khối doanh nghiệp trong nước là điểm sáng khi xuất khẩu đạt 18,65 tỷ USD – tăng 8,7%, cao hơn nhiều mức tăng bình quân cả nước. Vậy tại sao cũng có doanh nghiệp khóc thét vì không xuất khẩu được và bị tồn kho?
Tình hình xuất khẩu mùa dịch
Khi dịch bệnh bùng phát toàn cầu , các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều vấn đề xuất khẩu .
- Nhiều đơn hàng bị kẹt do đối tác ở các vùng dịch không tiếp tục đặt hàng nữa nên không thể sản xuất tiếp.
- Hàng nằm cảng thì chịu những chi phí lưu kho lưu bãi tốn kém
- Nhưng lô hàng đã sản xuất phải bảo quản như kho bãi, tiền điện chạy lạnh, tiền trông coi , lãi xuất ngân hàng..
- Trên các mạng xã hội “ mình đang có lô hàng không xuất được …”
Mùa dịch một phần chứng minh cho doanh nghiệp thấy tác hại rất lớn của việc không mở rộng thị trường chỉ phụ thuộc mãi đối tác lâu dài. Chỉ cần đối tác lâu dài gặp vấn đề gì là doanh nghiệp trở mình không kịp, không biết tiêu thụ hàng hoá như thế nào. Vậy chứng tỏ một điều Maketing sản phẩm trên nhiều thị trường thật sự rất quan trọng vậy mà các doanh nghiệp đang ỷ y hay bỏ qua khâu Maketing cho sản phẩm của công ty mình.
Marketing sản phẩm
Là một công ty hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử. Nhận nhiều yêu cầu mở rộng thị trường không muốn hợp tác mãi với một đối tác vì cứ bị ép giá và điển hình mùa dịch không xuất khẩu được. Vậy khi tôi đưa ra phương án cho họ thì họ lại không muốn tốn chi phí.
Các doanh nghiệp chắc cũng từng nghe câu Bill Gate nói; “Nếu chỉ còn một đồng tôi sẽ dùng nó cho Marketing”.Nhưng Doanh nghiệp Việt Nam thì lại “ Tôi rất muốn mở rộng thị trường nhưng không muốn tốn bất kì chi phí nào”. Liệu các doanh nghiệp Việt Nam đang lựa chọn cách an toàn yên tâm vì đã có đối tác lâu dài hay là ngại mở rộng thị trường ? Hay đang lo sợ thị trường mới? Hay lo ngại chi phí marketing? Tất cả câu trả lời là Doanh Nghiệp muốn hay không thôi.
Thương mại điện tử Alibaba
Tôi làm công ty Alibaba.com kênh thương mại điện tử lớn toàn cầu và tôi cũng có gian hàng riêng trên kênh này. Giai đoạn này số lượng đơn hàng đột biến về nông sản, đồ bảo hộ,… do dịch bênh và tranh chấp giữa MỸ và Trung Quốc nên rất nhiều nước họ chuyển qua Viet Nam để nhập khẩu. Thực tế bạn hãy tự hỏi “Nếu không có thương mại điện tử thì liệu còn cách nào để tiếp cận khách toàn cầu không?” Liệu các doanh nghiệp có đang quên maketing sản phẩm hay không? Tôi khuyến khích các doanh nghiệp đang xuất khẩu nên mở rộng thị trường.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel : 024 36262288 – Mobile : 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com