Chỉ trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái
Đầu 2020, Hoa Kỳ vẫn là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam sau Trung Quốc. Trong đó riêng ở thị trường xuất khẩu, Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của nước ta với tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ 5 tháng qua đạt 25,11 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Hoa Kỳ như hiện nay. Vậy làm thế nào vừa đảm bảo an toàn nhưng cũng vừa tăng trưởng thương mại đó là điều cả hai bên đều phải tính đến.
Trong bối cảnh mới như hiện nay, các doanh nghiệp chia sẻ họ buộc mình phải chuyển mình online. Linh hoạt trong phương thức và sản phẩm xuất khẩu để có thể đảm bảo doanh số.
Bà Bùi Kim Thuý (Giám đốc công ty BTNatures) chia sẻ: “Các doanh nghiệp của Mỹ sẽ có đơn hàng nhập khẩu các mặt hàng dệt may và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ sản xuất và xuất khẩu bằng cách truyền thống nhất. Đó là cách đang chiếm tỉ trọng cao nhất trong kim ngạch xuất dệt may của Việt Nam với Mỹ. Tuy nhiên cũng có 1 số kênh bán hàng khác giúp chúng ta có thể xuất khẩu như Platforms. Bên cạnh đó còn có kênh thương mại điện tử như là Alibaba, Amazon, ebay… Người Mỹ tiêu dùng nhiều, họ sẵn sàng bỏ tiền tiêu dùng nhưng họ cũng khắc khe trong việc chọn mẫu mã phù hợp với mình.”
Cùng với sự nổ lực chuyển đổi của các doanh nghiệp trong ngành dệt may, năng lượng thiết bị điện tử để thích nghi với nhu cầu thị trường Hoa Kỳ. Cục xúc tiến thương mại bộ công thương cũng nhanh chóng tiến hành những cuộc giao thương trực tuyến.
Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương ông Lê Hoàng Tài chia sẻ: “Kết hợp của hoạt động giao thương trực tuyến để chuẩn bị cho việc khi bình thường sau đại dịch Covid 19. Các hoạt động xúc tiến thương mại trở lại bình thường thì doanh nghiệp của ta sẽ tiếp cận được nhanh hơn trong việc thực hiện xúc tiến thương mại. Vì chúng ta có tìm hiểu các doanh nghiệp của nước ngoài trong thời điểm này. Nếu như chúng ta muốn họ thực hiện các hoạt đông thương mại lâu dài thì dứt khoát chúng ta phải đạt được những tiêu chuẩn, kỹ thuật, sở thích thị yếu của họ.”
Trong thời gian tới, cục có kế hoach tổ chức thêm nhiều các cuộc xúc tiến trực tuyến để các doanh nghiệp đã tham gia xuất khẩu có thêm nhiều đối tác mới tại Hoa kỳ. Các doanh nghiệp chưa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặt biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may sẽ có thêm nhiều đơn hàng về khẩu trang, đồ bảo hộ để bù đắp lại thiệt hại.
Theo VTV24.
XEM THÊM.
- SẢN LƯỢNG XUẤT KHẨU MỰC VÀ BẠCH TUỘC GIẢM MẠNH. Xem tại đây.
- Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19. Xem tại đây.
- Alibaba.com là gì? Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây.
- Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com. Xem tại đây.
- Nhật Bản mong muốn sử dụng sản phẩm Việt. Xem tại đây.
- VIỆT NAM XUẤT THÀNH CÔNG 557 TRIỆU CHIẾC KHẨU TRANG TRONG NỮA ĐẦU NĂM. Xem tại đây.
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam.
VPHN.: P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
VPHCM.: Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
Tel.: 0938 11 6869
Website.: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com