NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CHUYÊN SÂU – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Mục Lục

📍 Một doanh nghiệp lên kế hoạch xuất khẩu sản phẩm mới nhưng lại gặp khó khăn trong việc nghiên cứu thị trường xuất khẩu.
❌ Hậu quả là không thể xác định được thị trường mục tiêu mặc dù doanh nghiệp đã bỏ ra rất nhiều chi phí và công sức để quảng bá cho sản phẩm ấy.
👉 Vậy nghiên cứu thị trường xuất khẩu chuyên sâu là gì và tại sao doanh nghiệp không thể bỏ qua?
1️⃣ Nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu
Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu việc nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu chính xác sẽ có một vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Hiện nay ở Việt Nam cũng như ở các nước trên thế giới các nhà sản xuất có khuynh hướng tự giao dịch ngoại thương ngày càng gia tăng.
✏ Khi nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu nước ngoài, các doanh nghiệp cần phải tập trung vào các vấn đề sau đây:
✅ Nghiên cứu quan hệ cung cầu và dung lượng thị trường để xác định được khối lượng hàng hóa mình có thể bán được trên thị trường đang quan tâm;
✅ Điều kiện chính trị, kinh tế, thương mại của thị trường để xác định chiến lược kinh doanh lâu dài;
✅ Nghiên cứu hệ thống luật pháp và các chính sách buôn bán có liên quan;
✅ Nghiên cứu điều kiện tự nhiên: cảng khẩu, đường xá…
✅ Nghiên cứu tập quán tiêu dùng của người dân tại các khu vực thị trường mà mình quan tâm;
✅ Các nội dung khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua: Điều kiện tiền tệ, kênh tiêu thụ hàng hóa…
Nắm vững những vấn đề trên cho phép doanh nghiệp xác định được thị trường, thời cơ bán hàng, phương thức mua bán, điều kiện giao dịch…
2️⃣ Nghiên cứu lựa chọn đối tác
Sự thành bại của một nghiệp vụ xuất nhập khẩu còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố khách hàng. Bên cạnh việc lựa chọn thị trường xuất khẩu, việc lựa chọn được bạn hàng tin cậy, hàng hóa sẽ được tiêu thụ với điều kiện có lợi, vốn thu hồi nhanh, không có tranh chấp phát sinh… và ngược lại
✏ Khi nghiên cứu lựa chọn đối tác, các doanh nghiệp nên quan tâm đến các vấn đề sau:
✅ Hình thức tổ chức của đối tác (Hội buôn, Công ty trách nhiệm vụ hạn, trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần). Hình thức tổ chức công ty sẽ quyết định ai chịu trách nhiệm về các hợp đồng mua bán. Trách nhiệm của các thành viên tham gia sẽ được quy định cụ thể trong luật của các quốc gia có liên quan;
✅ Khả năng tài chính (lỗ, lãi…);
✅ Uy tín của đối tác;
✅ Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của đối tác;
✅ Thiện chí của đối tác
Để có thông tin giúp nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu, đối tác, các doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp nghiên cứu sau: qua báo chí, các loại ấn phẩm, qua điều tra tại chỗ; qua dịch vụ điều tra của các công ty điều tra tín dụng, qua mua bán thử…
➡ Nghiên cứu thị trường là một hoạt động không thể bỏ qua khi doanh nghiệp muốn tiếp cận một thị trường mục tiêu mới. Nghiên cứu thị trường không chỉ đơn thuần là nắm bắt nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp còn phải thấu hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn.
Nguồn: ITrade
Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!