TIẾP TỤC XUẤT SIÊU TRONG NỮA ĐẦU THÁNG 6
Tiếp tục xuất siêu trong nữa đầu tháng 6. Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam có mức thặng dư 170 triệu USD, đưa con số xuất siêu từ đầu năm đến hết ngày 15/6 lên 3,75 tỷ USD.
Dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh song việc duy trì đà xuất siêu là một trong những thành tích đáng ghi nhận của hoạt động xuất nhập khẩu.
Theo đó, tổng trị giá xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 6 (từ ngày 1 đến 15/6) đạt 20,57 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 651 triệu USD) so với nửa cuối tháng 5/2020.
Xuất khẩu kỳ 1 tháng 6.
về xuất khẩu, kỳ 1 tháng 6 đạt 10,37 tỷ USD, giảm 5,3% so với 15 ngày cuối tháng 5/2020. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/6, tổng trị giá xuất khẩu của cả nước đạt 110,56 tỷ USD, giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, cùng thời gian này, tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 106,81 tỷ USD, giảm 3,9% (tương ứng giảm 4,34 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2019.
Hoạt động xuất khẩu trong mùa dịch.
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn trong ngắn hạn. Việt Nam mặc dù đã thành công trong cuộc chiến chống Covid-19, nhưng việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu lại phụ thuộc lớn vào yếu tố bên ngoài. Trong khi đó, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang có những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế toàn cầu, quá trình hồi phục sẽ mất nhiều thời gian.
Nhiều doanh nghiệp cũng nỗ lực đầu tư công nghệ để tận dụng cơ hội gia tăng xuất khẩu trong khó khăn. Đơn cử, trái ngược với tình cảnh thiếu hụt đơn hàng của nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành xuất khẩu lớn, từ đầu năm đến nay, mảng xuất khẩu bao bì tự phân hủy của Tập đoàn An Phát Holdings vẫn liên tiếp có thêm đơn hàng mới từ Nhật Bản và châu Âu.
Giải pháp cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong mùa dịch.
Theo đó, việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm sang hướng sản xuất bằng công nghệ cao, thân thiện với môi trường trong lĩnh vực bao bì thực sự hữu ích trong giai đoạn dịch bệnh. Minh chứng là thị phần và doanh thu của mảng bao bì tự hủy vẫn tăng trưởng, có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu giữa lúc khó khăn, đặc biệt lượng đơn hàng mới đến từ khách hàng châu Âu.
Để hỗ trợ cho doanh nghiệp. HBS-ALIBABA đang tổ chức tuyên truyền về các lợi ích và cách thức tận dụng lợi ích do các FTA mang lại. Phát triển thị trường xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Hỗ trợ xúc tiến các doanh nghiệp xuất khẩu. HBS đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam.
LIÊN HỆ
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN: P512,Tòa nhà Toyota,15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
VPHCM: Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
Tel: 024 36262288 – Mobile: 09 3811 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn – supplier.hbsvietnam.com
XEM THÊM
- Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19. Xem tại đây
- Alibaba.com là gì? Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? Xem tại đây
- Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com. Xem tại đây
- Doanh nghiệp Việt Nam nên đồng cùng Alibaba.com xem tại đây
- Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Công Thương về xóa bỏ hạn ngạch xuất khẩu gạo. Xem tại đây