Tổng kim ngạch XNK nông nghiệp 7 tháng đạt gần 39,5 tỷ USD

Mục Lục

(Chinhphu.vn) – Các mặt hàng nông sản và lâm nghiệp có xuất khẩu tăng so với cùng kỳ 2019. Hiện đã có 6 nhóm, đứng đầu là sản phẩm gỗ với trên 6,5 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT trong tháng 7/2020, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 3,4 tỷ USD. Tăng 4,6% so với tháng 6/2020. Lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục ghi nhận sự phục hồi sản xuất và lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu.

Giá trị xuất khẩu lâm sản chính đạt 1,1 tỷ USD (tăng 9,8%), thủy sản đạt 780 triệu USD (tăng 8,4%). Trong khi đó, hai lĩnh vực ghi nhận đà tăng xuất khẩu giảm là nhóm nông sản chính ước đạt 1,4 tỷ USD (giảm 1,0%). Và nhóm chăn nuôi đạt 33 triệu USD (giảm 2,7%).

7 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản ước đạt gần 39,5 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu ước đạt 22,3 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2019; Nhập khẩu ước khoảng 17,2 tỷ USD, giảm 4,6%; Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù lĩnh vực thủy sản ghi nhận giá trị xuất khẩu tăng trong 7 tháng, nhưng đang có sự phân hóa mạnh giữa hai mặt hàng tôm và cá tra.

Tính chung 7 tháng, xuất khẩu tôm thu về gần 2 tỷ USD (tăng 12,1%), trong khi giá trị xuất khẩu cá tra giảm 26,9%.

Thực trạng hiện nay của ngành nông sản

Mối quan hệ giữa Nông – Lâm – Ngư

Theo Bộ NN&PTNT, thời gian qua, các mặt hàng gạo, rau, sắn, tôm, gỗ và sản phẩm gỗ, quế, mây tre đều có giá trị xuất khẩu tăng so với cùng kỳ.

Cụ thể, xuất khẩu gạo đạt 1,9 tỷ USD (tăng 10,9%); Rau đạt 414 triệu USD (tăng 9,6%); Sắn đạt 107 triệu USD (tăng 101,8%), xuất khẩu tôm thu về gần 2 tỷ USD (tăng 12,1%); Quế đạt 110 triệu USD (tăng 15,4%); sản phẩm gỗ đạt 4,5 tỷ USD (tăng 9,0%); Mây, tre, cói thảm đạt 305 triệu USD (tăng 14,7%).

Tuy nhiên, có những mặt hàng giảm nhiều như: Cao su đạt 864 triệu USD (giảm 19,5%), chè đạt 111 triệu USD (giảm 7,7%), hồ tiêu đạt 395 triệu USD (giảm 22,5%), quả đạt 1,5 tỷ USD (giảm 20,2%), cá tra đạt 828 triệu USD (giảm 26,9%).

Hoa Kỳ ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ và chiếm 23,1% thị phần; Xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt gần 2,3 tỷ USD, tăng 6,2% và chiếm 10,27% thị phần; Thị trường EU ước đạt 2,2 tỷ USD, giảm 2,7% và chiếm 9,9% thị phần…

Điểm sáng về lâm nghiệp

Tính chung trong 7 tháng, xuất khẩu lâm sản chính đã tăng 6,7%. Đây là giá trị đóng góp quan trọng trong giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp đang tổ chức bán hàng trực tuyến. Thậm chí nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm. Trong thời gian tới, sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để mở rộng thị trường tiêu thụ. Nắm bắt những khó khăn để giải quyết kịp thời các ách tắc.

XEM THÊM.

  • SẢN LƯỢNG XUẤT KHẨU MỰC VÀ BẠCH TUỘC GIẢM MẠNH. Xem tại đây.
  • Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19. Xem tại đây.
  • Alibaba.com là gì? ​​​​​Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây.
  • Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com. Xem tại đây.
  • Nhật Bản mong muốn sử dụng sản phẩm Việt. Xem tại đây.
  • VIỆT NAM XUẤT THÀNH CÔNG 557 TRIỆU CHIẾC KHẨU TRANG TRONG NỮA ĐẦU NĂM. Xem tại đây.

Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam.

VPHN.: P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
VPHCM.: Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
Tel.: 0938 11 6869
Website.: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!