Trước đại dịch Covid-19 không chỉ riêng Trung Quốc mà còn rất nhiều nước trên thế giới đang đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng trong nền kinh tế quốc gia. Việt Nam là một trong số đó- dưới áp lực của dịch bệnh, nhiều công ty đã phải tạm dừng các hoạt động kinh doanh của mình , sản xuất hàng hóa trì trệ, dịch vụ du lịch ngừng phục vụ nên kéo theo đó là những hệ lụy nặng nề cho nền kinh tế của Việt Nam.
Trong bối cảnh như hiện nay vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành hàng bao bì.
Thách thức từ nguồn cung.
Giá giấy tăng làm ảnh hưởng đến các sản phẩm bao bì giấy.
Hiện tại thay đổi trong nguồn cung và cầu của ngành giấy chưa quá lớn. Tuy nhiên do nguồn cung lớn về giấy từ Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến tăng cầu lên các thị trường khác. Đây là cơ hội để cho các nhà cung cấp giấy hợp lý hóa việc tăng giá thành sản phẩm của mình vì vậy giá giấy đã có sự tăng lên đáng kể.
Cụ thể: Các nhà máy giấy Duplex tại Hàn Quốc đã thông báo tăng giá USD20/tấn – USD30/tấn; Các nhà máy Ấn Độ (Duplex) đã công bố tăng giá USD30/tấn ngay đầu tháng 2. Các nhà cung cấp giấy Couche của Hàn Quốc cũng đưa thông tin dự kiến tăng giá USD20/tấn.
Hơn nữa, theo thống kê năm 2019, 19,76% lượng giấy nhập khẩu dùng cho ngành hàng bao bì ở Việt Nam là từ Trung Quốc. Các dòng hàng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc ngưng trệ hoạt động từ Trung Quốc bao gồm: giấy Couche, Ivory và Bristol, … Cùng với các loại vật tư, phụ tùng, thiết bị và nguyên phụ liệu cho sản xuất mà Việt Nam hiện vẫn đang phải nhập khẩu với lượng lớn từ Trung Quốc.
Do vậy, không chỉ đầu ra mà đầu vào cũng đang là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp về bao bì giấy.
Tìm hướng đi mới.
Phần lớn các thành phẩm đều cần có bao bì đóng gói trước khi đưa ra thị trường do đó các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bao bì ra đời như một sự tất yếu. Mặc dù hiện tại nhiều doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt dừng kinh doanh nhưng nhu cầu về bao bì trên toàn cầu là luôn có.
Xuất khẩu theo hướng truyền thống không còn phù hợp vào thời điểm này khi mà các hội chợ, triển lãm,…. đều tạm ngưng, mua hàng trực tiếp không còn là ưu tiên của khách hàng. Vì vậy, kênh bán hàng “trực tuyến” được coi là lối thoát cho hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành bao bì.
Các kênh thương mại điện tử B2C có rất nhiều kênh nổi bật như: Alibaba.com , Tradekey.com, Globalsource.com , Fibre2fashion.com, 21food.com, EC21.com, …
Hiện nay, Alibaba.com đang là kênh thương mại bán hàng B2C lớn nhất toàn cầu với hơn 190 quốc gia tham gia với hơn 40 ngành hàng và hỗ trợ lên đến 16 ngôn ngữ.
Ngành hàng bao bì cũng là 1 trong 5 ngành hàng được người mua tìm kiếm và mua nhiều nhất trên Alibaba.
https://seller.alibaba.com/ggs/beeef4d0.html?spm=a272f.13929494.k5o315u7.6.6f02611aFDWmbo
Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp bao bì để tìm kiếm và mở rộng thêm tập khách hàng cho mình.
Alibaba có đại lý ở Việt Nam để giúp các doanh nghiệp có thể mở gian hàng và hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên đây.
Với tư cách là Đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba tại Việt Nam, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ HBS Việt Nam sẽ hỗ trợ quý doanh nghiệp tiếp cận kênh bán hàng B2B hiệu quả nhất hiện nay là Alibaba.com. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và Thương mại điện tử, chúng tôi muốn giúp những doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển cơ hội kinh doanh ra toàn thế giới.
Để nhận được hỗ trợ Quý doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi: Ms.Yến – 0977.053.410