Giải pháp giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam mở rộng thị trường trước đại dịch Covid 19

Mục Lục

Trong gần 20 năm qua nhân loại đã trãi qua 2 đợt đại dịch khiến nền kinh tế trở nên khó khăn hơn, đợt 1 là những năm 2002-2003 khi dịch SARS – CoV bùng phát tại Trung Quốc và 26 quốc gia trên toàn thế giới đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng gây ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế, các hoạt động mua bán hàng hóa truyền thống đình trệ, người dân hạn chế đi ra ngoài và tới những nơi công cộng. Đứng trước tình hình hàng hóa không thể lưu thông như vậy, Ông Jack Ma – Chủ tịch tập đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất toàn cầu Alibaba đã thành lập sàn giao dịch TMĐT Tmall (B2C) và Taobao (C2C) với mục đích giúp doanh nghiệp, tiểu thương và người dân vẫn có thể tham gia hoạt động mua bán hàng hóa mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ra khỏi nhà. Tại thời điểm này Taobao và Tmall đã trở thành giải pháp tối ưu nhất giúp cho hoạt động thương mại tại Trung Quốc vẫn đảm bảo duy trì và không bị gián đoạn, đó cũng chính là thời điểm lên ngôi của TMĐT tại Trung Quốc.

Xem thêm về: Thương Mại Điện Tử B2b

17 năm sau, tức thời điểm hiện tại, loại Covid-19 mới đang lây lan nhanh chóng ở Trung Quốc và 28 quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chỉ có điều Trung Quốc bây giờ đã là một mắt xích quan trọng của kinh tế toàn cầu, bất cứ sự gián đoạn, suy thoái nào do dịch bệnh cũng sẽ kéo theo cả hệ thống.

Tại Trung Quốc mọi giao dịch trực tiếp vẫn tiếp tục bị đình trệ, mọi hoạt động trong nước chủ yếu là sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến, các cty, xí nghiệp đóng cửa dừng hoạt động hoặc một số công ty cho nhân viên làm việc trực tuyến ở nhà, việc giao thương với các nước khác tạm dừng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, và với tình hình này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế toàn cầu.

Trung tâm thương mại vắng người mua sắm. Theo tin chính thức từ Bộ Công Thương ngày 12/2, nghị viện châu Âu chính thức bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), đây là tin vui cho nền kinh tế Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang chịu sự ảm đạm do dịch Covid 19 gây ra.

Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU)-Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8, thời điểm cả hai bên đều xác định nỗ lực tối đa để đồng hành với doanh nghiệp nhằm khai thác thị trường rộng lớn với hơn 450 triệu dân của EU và tận dụng sức hấp dẫn của thị trường 95 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện nay, EU là một trong số thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này năm 2019 đạt 41,48 tỉ USD và nhập khẩu đạt 14,91 tỉ USD. Do vậy, Hiệp định sẽ giúp chúng ta có điều kiện thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường, thu được giá trị gia tăng cao hơn thông qua việc thiết lập các chuỗi cung ứng mới.

 

Xem thêm về: EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8

Tuy nhiên như người ta vẫn nói trong “nguy” có “cơ”. Hiện xuất khẩu Việt Nam đang chịu những tác động rất lớn từ dịch Covid-19, cũng chính bởi do còn phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc. Khi thị trường này ngưng trệ, ngay lập tức nông sản rồi vô số hàng hoá khác của chúng ta lao đao kể cả đầu ra lẫn đầu vào. Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần tìm thị trường mới để giảm bớt phụ thuộc vào bất kỳ thị trường nào là sự cần thiết. Các thị trường như Nhật, Đức, Hàn Quốc,…. trước đây cũng chủ yếu mua hàng từ thị trường Trung Quốc nay họ cũng chuyển sang mua hàng tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc thông qua các trang thương mại điện tử, đây thực sự là cơ hội tốt cho Doanh nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh đó, đối với doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam đây được xem là cơ hội để bứt phá vượt qua các nhà cung cấp cạnh tranh trực tiếp tại một số quốc gia đặc biệt là Trung Quốc để tiến sâu, rộng hơn nữa vào các thị trường nhập khẩu toàn cầu trong đó trọng điểm là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Ở thời điểm hiện tại, khi mà các hội chợ, trung tâm triển lãm đang bị hạn chế rất nhiều trong khâu tổ chức thì kinh doanh online hiện đang là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất trong thời gian này. Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên toàn thế giới hiện đang sử dụng và xem Sàn giao dịch Thương mại điện tử (B2B) Alibaba.com là giải pháp hữu hiệu số 1 cho giao thương toàn cầu và theo thống kê từ tập đoàn Alibaba.com kể từ khi đại dịch bùng phát, số lượng doanh nghiệp tại các quốc gia tham gia đăng ký gian hàng online trên Alibaba.com ngày một gia tăng và đặc biệt nhu cầu hỏi hàng từ các nhà Nhập khẩu quốc tế đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ các nhà cung cấp Vàng của Trung Quốc (GGS) sang các nhà cung cấp Vàng quốc tế (GGS) trên Alibaba.com trong đó Việt Nam được ghi nhận là một trong những thị trường có sự gia tăng đột biến này, điều này cho thấy TMĐT một lần nữa thực sự lên ngôi và phát huy vai trò là giải pháp hữu hiệu nhất trong bối cảnh hiện nay.
Tại Việt Nam Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ HBS Việt Nam với kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động xuất nhập khẩu cùng với cương vị là đại lý ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam sẽ giúp cho các doanh nghiệp :
– Mở gian hàng trên Alibaba và đào tạo doanh nghiệp cách thức sử dụng Alibaba một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
– Hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
– Hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp gặp khó khăn.
– Tư vấn, hỗ trợ thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp.
Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.

Hiện nay HBS Việt Nam đang có chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS), Doanh nghiệp đăng kí mới sẽ được tặng gói dịch vụ VAS (600 USD) và được tặng thêm kệ trưng bày sản phẩm và hưởng chính sách ưu tiên quảng cáo trên trang bán hàng Alibaba riêng của thị trường Việt Nam (country channel)


Xem thêm về:
Chương trình ưu đãi tháng 8 dành cho các doanh nghiệp Việt Nam

Mọi chi tiết xin liên hệ Công Ty HBS Việt Nam

Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel : 024 36262288 – Mobile : 0938 11 6869

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!