Ông John Caplan là Chủ tịch của tập đoàn Alibaba.com, khu vực Bắc Mỹ & Châu Âu và CMO toàn cầu cho biết.
Hãy nhớ lại một thế giới kinh doanh trước khi đại dịch? Chúng tôi đã thực hiện các cuộc gọi bán hàng trực tiếp, đến thăm nhà máy của các nhà cung cấp và bắt tay thực hiện các giao dịch đã ký kết. Đối với các công ty giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (hoặc B2B) sản xuất và bán sản phẩm cho các công ty khác, đi máy bay đến triển lãm thương mại là cách chính để giới thiệu sản phẩm của họ, gặp gỡ khách hàng và nhà cung cấp mới, đồng thời tìm ra những ý tưởng và cải tiến mới để luôn dẫn đầu các cuộc thi.
Rất ít trong số những hình thức kinh doanh cũ đó được khuyến khích khi COVID-19 tăng mạnh và các đơn đặt hàng tại nhà có hiệu lực, và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải tranh nhau tìm cách vận hành mới. Đối với các nhà bán lẻ và nhà hàng trên Phố, điều đó có nghĩa là các dịch vụ lề đường, giao hàng và thương mại điện tử. Và đối với các nhà sản xuất, nhà bán buôn và nhà phân phối B2B vốn không được biết đến như những người sớm áp dụng công nghệ kỹ thuật số, họ đã nhanh chóng đưa doanh nghiệp của mình làm việc trực tuyến và tìm kiếm các đối tác thương mại trên toàn cầu . Những điều này đã được chứng minh và là cứu cánh cho một số doanh nghiệp ngày càng tăng trong thời kỳ đại dịch này.
Thị trường trực tuyến
Tất cả chúng ta đều biết về sự bùng nổ của thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và thậm chí có thể đã đặt mua hàng tạp hóa, quần áo hoặc các vật dụng cá nhân khác trong mấy năm nay. Nhưng các công ty B2B đổ xô trực tuyến đã tìm thấy cơ hội to lớn trong thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu trị giá 23,9 nghìn tỷ đô la, thực sự lớn hơn thương mại điện tử B2C gấp sáu lần theo Cục Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ. Và họ nhận thấy rằng các nền tảng thương mại điện tử B2B như Alibaba giúp họ dễ dàng tiếp cận giao dịch hàng loạt với các công ty trong nước và trên toàn cầu.
Tại sao? Bởi vì, theo một số cách, thì cửa hàng thương mại điện tử là phiên bản kỹ thuật số của các phòng trưng bày và triển lãm thương mại – chủ yếu là chúng mang lại cho các nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà phân phối và các thương hiệu bán hàng hoặc tìm nguồn hàng là cơ hội kết nối với khách hàng và nhà cung cấp tiềm năng. Nhưng chúng cũng cung cấp ba lợi thế chính.
Để bắt đầu, các cửa hàng thương mại điện tử luôn hoạt động, do đó, cơ hội bán hàng có thể mở rộng ra ngoài vài ngày trong năm khi có triển lãm thương mại. Một điều khác nữa là việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến có chi phí hợp lý hơn nhiều so với việc có mặt tại một triển lãm thương mại, nơi mà việc trưng bày có thể tốn hàng chục nghìn đô la, ngoài thời gian và đi lại. Và sau đó là vấn đề về khả năng mở rộng: không cần nhà kho hoặc nhân viên bán hàng ở nước ngoài khi cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới. Và có lẽ lợi thế lớn nhất là tất cả những điều này có sẵn ngay từ sự thoải mái trên chiếc ghế dài của bạn.
Ảnh hưởng lớn
Tác động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa áp dụng thương mại điện tử đã được chứng minh trên tất cả các ngành. Trường hợp điển hình: Khảo sát doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) mới nhất của Alibaba.com Hoa Kỳ về 5.000 công ty B2B vào cuối năm 2019 và một lần nữa vào tháng 9 năm nay, cho thấy rằng trước đại dịch, các nhà sản xuất đã bị tụt hậu so với tất cả các ngành khác ngoại trừ xây dựng. đến khối lượng giao dịch trực tuyến.
Nhưng đến tháng 9, khi gần như tất cả các ngành đều tăng cường thương mại kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch, các nhà sản xuất đã số hóa với tốc độ gấp đôi các ngành khác và vượt qua nhiều ngành khác. Điều này làm cho sản xuất trở thành một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số mạnh nhất trong bối cảnh khủng hoảng y tế toàn cầu – một kỳ tích ấn tượng.
Không lo lắng
May mắn thay, việc phát triển kỹ thuật số không quá khó khăn và có một số nguồn lực tuyệt vời sẵn có để giúp đỡ trong quá trình này, từ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ (SBA) đến Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia (NAM) đến các Phòng Thương mại địa phương. Tôi cũng tự hào về Cuộc chạy nước rút số hóa của Alibaba.com dành cho các nhà sản xuất Hoa Kỳ , một lớp tổng thể mới kéo dài 4 tuần dành cho các nhà sản xuất đủ điều kiện tại Hoa Kỳ miễn phí và được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành để đẩy nhanh số hóa tiếp thị trực tuyến , bán và tìm nguồn cung ứng để đảm bảo thành công lâu dài.
Khi các doanh nghiệp nhỏ đang số hóa, nhiều doanh nghiệp cũng đang toàn cầu hóa cùng lúc. Cũng theo các cuộc khảo sát đó của Alibaba.com, hoạt động kinh doanh xuyên biên giới ngày càng quan trọng đối với các công ty B2B nhỏ, chiếm trung bình 25% hoạt động kinh doanh của họ – một mức tăng đáng kể từ mức 17% vào tháng 12 năm 2019 ngay trước đại dịch.
Và việc sử dụng kỹ thuật số đang giúp các công ty vươn ra toàn cầu. Các nhà lãnh đạo công ty B2B báo cáo rằng hai trong số những lợi ích chính của thương mại điện tử bao gồm giúp họ tiếp cận thị trường quốc tế (24%), cũng như các dịch vụ dịch thuật tích hợp giúp họ giao tiếp với các đối tác thương mại bằng các ngôn ngữ khác nhau (16%).
Đây là những lợi thế quan trọng tại thời điểm mà các doanh nghiệp nhỏ đang được thử nghiệm hơn bao giờ hết. Bây giờ là lúc để các chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo tích hợp thương mại điện tử như một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của họ để chống lại những thách thức ngày nay, hiện đại hóa để duy trì tính cạnh tranh ngay cả trong thời điểm tốt nhất và chiếm một phần của B2B toàn cầu khổng lồ cơ hội thương mại điện tử.
Xem Thêm:
- Chương trình ưu đãi tháng 12 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới hay gia hạn gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS) >> Link
- 5+ Website TMĐT đưa Alibaba trở thành gã khủng lồ trên thị trường? >> Link
- Thị trường Trung Quốc sẽ rất nhộn nhịp trong ngày lễ độc thân sắp tới >> Link
- Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
- Tìm hiểu về Alibaba và chiến lược xây dựng doanh nghiệp thông minh >> Link
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
- Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
Liên hệ để được hỗ trợ
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn