Tổng hợp lỗi sản phẩm thường gặp khi đăng sản phẩm trên Alibaba.com

Mục Lục

Đăng sản phẩm là phần vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trên Alibaba vì hoạt động trên Alibaba là hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử, nếu như các doanh nghiệp không đăng các sản phẩm của mình lên đó thì làm sao có thể tiếp cận khách hàng và bán hàng được. Trong bài viết này HBS Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng trên Alibaba hiệu quả hơn dành cho Doanh nghiệp.

Xem Thêm

  • DOANH NGHIỆP VN NÊN ĐỒNG HÀNH CÙNG ALIBABA.COM >> Link
  • KINH NGHIỆM KINH DOANH TRÊN ALIBABA THÀNH CÔNG VÀ HIỆU QUẢ >> Link
  • 6 bước bán hàng trên Alibaba hiệu quả >> Link
  • Quy trình A&V Check: Xác thực thông tin doanh nghiệp là gì? >> Link

1. Trùng lặp sản phẩm

 

Nền tảng hoạt động của Alibaba.com dựa trên sản phẩm mới, hệ thống yêu cầu nhà cung cấp đăng sản phẩm liên tục, đều đặn trong tuần/tháng. Dựa vào đó để đánh giá mức độ hoạt động và chất lượng hoạt động của nhà cung cấp.

Việc đăng 01 sản phẩm trên Alibaba.com là việc đơn giản, dễ dàng, nhưng để đăng 100 hay 1000 sản phẩm đều đặn thì lại là một chuyện khác, nó sẽ phát sinh vấn đề. Trong đó là lỗi trùng lặp sản phẩm.

Các yếu tố để Alibaba.com đánh giá sản phẩm bị trùng lặp:

1. Tên sản phẩm.

2. Thuộc tính sản phẩm.

3. Nội dung sản phẩm (Trang chi tiết sản phẩm)

4. Danh mục sản phẩm Công ty kinh doanh (Product Group).

5. Hình ảnh sản phẩm.

6. Video sản phẩm.

7. FOB – MOQ

8. Từ khoá.

Cách khắc phục và tối ưu:

1. Tên sản phẩm chỉ được sử dụng một lần duy nhất.

2. Thay đổi thuộc tính sản phẩm liên tục, có thể làm điều này tại phần “More Details”

3. Tạo nhiều trang chi tiết sản phẩm.

4. Bổ sung hình ảnh sản phẩm.

5. Cập nhật từ khoá liên tục để nắm bắt nhu cầu và xu hướng thị trường. Lưu ý không sử dụng trùng từ khoá nhiều lần.

 

Lưu ý: Khi Gold Supplier mắc phải lỗi trùng lặp sản phẩm, hệ thống chỉ hiển thị một sản phẩm đại diện duy nhất. Tất cả sản phẩm bị trùng sẽ bị ẩn trên hệ thống tìm kiếm và không được nhận bất kỳ điều gì từ người mua.

2. Hình ảnh sản phẩm

Với bản cập nhật vào cuối năm 2017, đại đa số Gold Supplier đều mắc phải lỗi này, có một số nhà cung cấp mắc lỗi này đến hàng ngàn sản phẩm.

3. Trùng lặp tên sản phẩm

Lỗi sản phẩm này đã được đề cập tại mục 1 của bài viết này, đây là một trong những yếu tố dẫn đến lỗi trùng lặp sản phẩm.

Xin nhắc lại, tên sản phẩm chỉ được sử dụng duy nhất một lần.

Khi mắc phải lỗi này thì sẽ dẫn đến giảm điểm số “Product Listing Information Quality”, từ đó là cơ sở để Alibaba.com hạ thứ hạng sản phẩm của nhà cung cấp thông qua chỉ số năng lực cạnh tranh thứ hạng sản phẩm.

Cách khắc phục: Sửa tên sản phẩm hoặc xoá sản phẩm.

4. Mức độ hoàn thành thông tin sản phẩm

Trên thực tế, không phải nhà cung cấp nào cũng có thể hoàn thành thông tin sản phẩm mà Alibaba.com yêu cầu vì sự hạn chế của tài liệu Công ty hoặc chính sách bán hàng. Có một số Công ty họ không muốn đưa giá sản phẩm/dịch vụ mình lên. Như vậy phải giải quyết như thế nào ?

Đầu tiên chúng ta cần biết là, mức độ hoàn thành thông tin tối thiểu cần đạt được để vượt qua lỗi này đó là: 80%.

Tiếp theo, phải hoàn thành các thông tin yêu cầu bắt buộc từ Alibaba.com. Sau đó sử dụng “More Details” để nâng cao mức độ hoàn thành thông tin sản phẩm. Cố gắng thêm càng nhiều “More Details” và tốt nhất là sử dụng tối đa “More Details”

 

Chắc chắn một điều rằng, những thông tin được điền vào “More Details” phải liên quan đến sản phẩm được đăng và có ích cho người mua.

5. Sản phẩm không hiệu quả (Products without Performance)

Đây là lỗi 100% Gold Supplier trên Alibaba.com đều mắc phải, nếu nói là lỗi sản phẩm thì cũng chưa chính xác nhưng trong bài viết này Apushtop xin được gọi đây là lỗi.

Giải thích:

1. Products with Performance: Sản phẩm có nhận được View, Click, Inquiry trong một khoảng thời gian nhất định.

2. Products without Performance: Sản phẩm không nhận được bất kỳ View, Click, Inquiry trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Khoảng thời gian nhất định là khoảng:

    • 15 – 29 ngày

    • 30 – 59 ngày

    • 60 – 89 ngày

    • 90 – 179 ngày

    • Trên 180 ngày

 

Để hiểu rõ về điều này, ta cần quay về với khái niệm bản chất của Alibaba.com là trang thương mại điện tử, dựa vào đó ta có thể biết rằng người mua hoạt động dựa vào từng giai đoạn trong năm. Chẳng hạn như một Công ty kinh doanh mặt hàng thời trang, thì vào mùa Đông, các dịp lễ Giáng Sinh, những sản phẩm về mùa hè như áo ba lỗ, quần đùi, bikini sẽ không được tìm kiếm, từ đó sẽ trở thành Products without Performance.

 

Và mọi người có thể thấy phía trên, HBS đã đưa ra mốc thời gian mà Alibaba.com quy định về Product without Performance, khi một sản phẩm không nhận được thành tích nào chỉ trong vòng 15 ngày, thì sản phẩm đó trở thành Product without Performance.

 

Điều Apushtop muốn nhấn mạnh ở đây là bản chất hoạt động của nền tảng Alibaba.com, nó là sự hoạt động liên tục, sự thay đổi, cập nhật phải diễn ra thường xuyên để đáp ứng được nhu cầu của người mua hay xu hướng của thị trường.

 

Products without Performance ảnh hưởng như thế nào đến sự hiệu quả hoạt động ?

 

Rất lớn. như đã biết, Alibaba.com hoạt động dựa trên thời gian thực, tính theo giờ PST, nên việc cập nhật không những hàng ngày mà là hàng giờ. Khi một nhà cung cấp có quá nhiều Produt without Performance, tỉ lệ chiếm từ 20% trở lên. Alibaba.com sẽ đánh giá nhà cung cấp đó hoạt động kém hiệu quả.

Dẫn đến các hậu quả như việc hạn chế hiển thị sản phẩm tại kết quả tìm kiếm, Trade Alerts, Category. Từ đó việc tiếp cận người mua sẽ ít hơn khiến việc bán hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 

Làm thế nào để hạn chế tối đa Products without Performance ?

 

Để làm được điều này, nhà cung cấp cần phải bảo trì sản phẩm một cách liên tục, một là sửa hai là xoá sản phẩm.

 

Về sửa sản phẩm thì có thể làm bằng cách, thay đổi tên sản phẩm, hình ảnh đại diện, không nên thay từ khoá. Bên cạnh đó có thể thay đổi hoặc bổ sung “More Details”. Ngoài ra còn có thể thay đổi trang chi tiết sản phẩm để sản phẩm thu hút hơn.

Còn xoá thì thực hiện đơn giản. Trong trường hợp Products without Performance quá lớn, lên đến hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm thì HBS đề xuất việc xoá sản phẩm

LIÊN HỆ

Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN: P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM: Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 024 36262288 – Mobile: 09 3811 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn – supplier.hbsvietnam.com

Facebook
Telegram
Pinterest
Skype

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 611 366

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!