” Alibaba.com có rất nhiều công cụ giúp cho nhà cung cấp có thể tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng như Trade Manager, RFQs Market, và các công cụ khác. Đã có khách hàng thật và giao dịch THẬT. 90% khách hàng của chúng tôi hiện tại đến từ Alibaba.com” – Ms. Đặng Thị Thanh Tâm, trường phòng Xuất khẩu Doanh nghiệp Ban Mai chia sẻ.
Những bước chuyển mình ngoạn mục trên thị trường thế giới
Doanh nghiệp tư nhân Ban Mai được thành lập từ năm 2005 và cũng bắt đầu xuất khẩu từ đó. Tham gia thành viên miễn phí vào năm 2006 và có khách VIP từ Pháp vào năm 2009. Kể từ khi tham gia Alibaba.com, doanh nghiệp đã có nhiều khách hàng hơn và quyết định nâng cấp tài khoản lên GOLD vào năm 2013 để phát huy hiệu quả của nền tảng này.
Doanh nghiệp có đơn hàng thành công đầu tiên vào năm 2009 đến thị trường Pháp: từ 1.450 sản phẩm cho đơn hàng đầu tiên, sau đó mỗi năm là 5.000 – 10.000 sản phẩm. Các thị trường như Nhật, Hàn, Singapore đều là khu vực chủ lực gắn bó trên 7 năm.
Từ khi tham gia thị trường xuất khẩu E-commerce, doanh nghiệp đã có những đơn hàng ấn tượng, tiếp đó là những đơn hàng 50.000 – 55.000 sản phẩm vào năm 2018 và 2019.
Tận dụng nền tảng Alibaba.com để phát triển
Công cụ Marketing:
Là chìa khóa chính để doanh nghiệp vận hành và nổi bật hơn. Phải kể đến công cụ “Xếp hạng từ khóa” (Keyword ranking) và “trang bán hàng” (Customised mini-site) được sử dụng hữu hiệu trong việc quản lý và tăng khả năng kết nối nhiều hơn với khách hàng.
Tư vấn tối ưu trang bán hàng:
Bên cạnh đó, điều quan trọng với Ban Mại chính là hình ảnh và thông tin sản phẩm bắt mắt, cung cấp thông tin đầy đủ. Dựa vào tiện ích của trang minisite và các tư vấn chi tiết từ Đại lý và đội ngũ Alibaba, các định hướng trình bày và quảng bá sản phẩm của Ban Mai trên nền tảng TMĐT không hề khó khăn.
Tận dung nguồn lực nội bộ:
Kể từ khi tham gia TMĐT, doanh nghiệp an tâm hơn với chất lượng đơn hàng và doanh thu. Từ đây, doanh nghiệp đã tiết kiệm được nguồn lực để tập trung vào khâu phát triển chất lượng và nghiên cứu đầu tư thêm dây chuyền từ động ở một số khâu sản xuất để nâng cao năng suất, đáp ứng được nhiều đơn hàng hơn, hoàn thiện hệ thống sản xuất từ những công cụ thô sơ, chậm.
XEM THÊM
- Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
- Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19 xem tại đây
- Alibaba.com là gì? Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây
- Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com xem tại đây
- Những nguyên tắc và kinh nghiệm khi bán hàng Alibaba xem tại đây
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA xem tại đây
Vậy Alibaba là gì, công cụ hoạt động như thế nào? Thị trường tiềm năng dành cho sản phẩm của Qúy Khách hàng ở đâu?
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn trực tiếp:
Công ty CP Thương Mại &Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – 086 571 40 51 (Ms. Chi Cao)
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn – supplier.hbsvietnam.com