Khi giao tiếp với người mua, điều quan trọng là bạn luôn sử dụng email doanh nghiệp của mình. Điều này là để người mua biết email đến từ ai, vì email doanh nghiệp của bạn nên bao gồm tên cũng như tên công ty của bạn. Điều quan trọng nữa là phải đảm bảo rằng địa chỉ email của bạn bằng tiếng Anh, một lần nữa để người nhận có thể dễ dàng xác định người gửi là ai.
Điều quan trọng là phải đi qua một cách chuyên nghiệp khi giao tiếp với người mua, đặc biệt vì đây có thể là trải nghiệm đầu tiên của họ khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, nếu thông tin liên lạc của bạn là chuyên nghiệp, người mua sẽ cho rằng bạn xử lý tất cả các khía cạnh công việc của bạn với cùng một mức độ chuyên nghiệp.
Cách viết nội dung Email cho doanh nghiệp thu hút, hấp dẫn khách hàng
Quy tắc đặt tiêu đề nội dung email
Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người viết nội dung email.
Với nội dung Email thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:
Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ GGS Alibaba ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/12/2020)
Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)
Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng alibaba onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)
Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với cha mẹ?)
Nội dung quan trọng, đưa lên trước
Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng. Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu các thông tin ban đầu không thu hút đươc họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm.
Vì vậy, nếu mục tiêu của email bạn gửi là chương trình khuyến mãi, hãy đưa nội dung chương trình đó lên đầu, nếu mục têu email của bạn là kêu gọi đăng kí các dịch vụ, hãy để nút đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.
Mỗi email chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định
Nói đến mục tiêu trong email, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng. Ví dụ bạn lập chiến dịch mỗi tuần gửi một email thì mỗi email đó chỉ nên tập trung vào một nội dung / thông điệp nhất định. Điều nà sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn là đặt quá nhiều thông tin trong cùng một bản thảo.
Sử dụng email dạng template, file ảnh, nên hay không?
Tạo email dạng templates hay file ảnh thiết kế là hình thức được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng tron thời gian gần đây. Nội dung email dạng này thường tạo cảm giác mới mẻ, phong phú, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn và cũng mang lại các trải nghiệm khá tốt ở khách hàng.
Hiện nay có khá nhiều trang web và phần mềm hỗ trợ bạn tạo email marketing online dạng ảnh khá chuyên nghiệp.
Chèn hình ảnh sáng tạo trong email
Nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo, hợp lí thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ.
Thậm chí, khi đã ấn tượng với các hình ảnh đẹp, người nhận mail của bạn có thể còn sẽ click vào hình ảnh đó để chuyển sang website. Bạn có thể đính kèm hình ảnh sản phẩm, dịch vụ… vào nội dung email marketing của mình.
Để thông tin công ty trong phần chữ ký
Dù bạn tạo nội dung email theo cách này, với các thông điệp gì thì cũng đừng quên để lại thông tin để khách hàng có thể liên hệ được với bạn. Đó là phần chữ ký. Chữ ký cần để đầy đủ loại hình công ty, sản phẩm kinh doanh và các thông điệp liên quan như địa chỉ, email, địa chỉ website doanh nghiệp, trang Facebook…
Lời kêu gọi hành động
Bất kì nội dung email nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.
Các cụm từ CTA thường được sử dụng trong nội dung email thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….
Tóm lược
Điều quan trọng là phải đi qua một cách chuyên nghiệp khi giao tiếp với người mua. Để làm điều này, bạn nên chú ý đến thiết lập và nội dung email của bạn. Liên quan đến thiết lập email, lưu ý địa chỉ email của bạn và người nhận email của bạn. Liên quan đến nội dung email, hãy chú ý đến dòng chủ đề, định dạng và tông màu của nội dung của bạn và đảm bảo đăng xuất bằng chữ ký email, trước khi kiểm tra kỹ mọi thứ là chính xác trước khi gửi. Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải trả lời email kịp thời và bạn xem xét sự khác biệt về văn hóa giữa các quốc tịch khác nhau, để bạn có thể điều chỉnh phong cách và nội dung của email.
Xem Thêm:
- Chương trình ưu đãi tháng 12 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới hay gia hạn gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS) >> Link
- 5+ Website TMĐT đưa Alibaba trở thành gã khủng lồ trên thị trường? >> Link
- Thị trường Trung Quốc sẽ rất nhộn nhịp trong ngày lễ độc thân sắp tới >> Link
- Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
- Tìm hiểu về Alibaba và chiến lược xây dựng doanh nghiệp thông minh >> Link
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
- Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
Liên hệ để được hỗ trợ
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://alibabavietnam.vn